371 lượt xem

Yếu tố xếp hạng từ khóa của Google là những yếu tố mà Google sử dụng để xác định vị trí của một trang web trong kết quả tìm kiếm.

Vào mỗi năm Google thường đưa ra những bản cập nhật thuật toán nhằm cải thiện bộ máy tìm kiếm, nâng cao trải nghiệm người dùng. Sau đây, Alla xin tổng hợp lại hơn 200 yếu tố giúp việc tối ưu công cụ tìm kiếm của bạn đạt hiệu quả hơn.

Yếu tố xếp hạng từ khóa
Yếu tố xếp hạng từ khóa

Thay vì liệt kê 200 yếu tố mà không làm nổi bật được tiêu chí quan trọng. Chúng tôi sẽ nhóm các yếu tố thành các yếu tố chính và thực sự quan trọng với nhau để bạn dễ hình dung hơn nhé!

Yếu tố tên miền

Tuổi đời

Có phải rất nhiều SEOer đã tin rằng Google rất “tin tưởng” các miền cũ. Tuy nhiên, John Mueller của Google đã nói rằng tuổi đời của tên miền không phải là yếu tố quan trọng nhất.

Tên miền gây ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa
Tên miền gây ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa

Tên miền chứa từ khóa

Từ khóa xuất hiện trong tên miền không mang lại cho bạn sự thúc đẩy về SEO như trước đây, tuy nhiên nó vẫn hoạt động như một tín hiệu liên quan.

Thời hạn đăng ký tên miền

Trong trích dẫn của bằng sáng chế google đã nêu rõ: “Các miền có giá trị (hợp pháp) thường được thanh toán trước vài năm, trong khi các miền bất hợp pháp hiếm khi được sử dụng trong hơn một năm. Do đó, ngày miền hết hạn trong tương lai có thể được sử dụng như một yếu tố để dự đoán tính hợp pháp của miền.”

Từ khóa trong tên miền phụ

Một từ khóa xuất hiện trong tên miền phụ có thể giúp tăng thứ hạng.

Lịch sử tên miền

Khi trang web của bạn có quyền sở hữu không ổn định hoặc bị giảm nhiều lần thì có thể yêu cầu Google “đặt lại” lịch sử của trang web và phủ nhận các liên kết trỏ đến tên miền.Ngoài ra, với các trường hợp đặc biệt,miền bị phạt có thể chuyển hình phạt sang chủ sở hữu mới .

Thông tin tên miền trên Whois để công khai hay riêng tư

Việc bật quyền riêng tư whois không tự động là xấu, nhưng khi bạn kết hợp một số yếu tố này lại với nhau, bạn thường nói về một kiểu quản trị viên web rất khác so với người chỉ có một trang web hoặc đại loại như vậy.”- Trích dẫn bởi Google Matt Cutts

Mã quốc gia TLD

Sở hữu tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia có thể giúp trang web xếp hạng cho quốc gia cụ thể đó nhưng có thể sẽ hạn chế khả năng xếp hạng toàn cầu website đó.

Yếu tố Onpage

Các yếu tố Onpage
Các yếu tố Onpage

Sơ đồ trang web

Nhờ có sơ đồ trang web, website của bạn sẽ trở nên thân thiện, dễ nhìn và được Google “ưu ái” hơn.

Mục lục

Sử dụng mục lục có thể giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trang của bạn.

Tiêu đề có bắt đầu bằng từ khóa

Tiêu đề bắt đầu bằng từ khóa giúp SEO tăng thứ hạng trang trong Seo Onpage.

Từ khóa ở thẻ tiêu đề, mô tả, h1

Đây là các vị trí nhất định phải có chứa từ khóa để Google dễ dàng nhận diện.

Từ khóa xuất hiện trong nội dung

Nội dung cần được phân bổ đều các từ khoá một cách tự nhiên nhất.

Độ dài bài viết

Bài viết cần cung cấp nội dung hữu ích với độ dài ít nhất là 1000 chữ. Độ dài bài viết có liên quan và tác động rất nhiều đến vị trí Serp

Mật độ từ khóa trong bài viết

Đây là một yếu tố mà Google sử dụng để xác định chủ đề của một trang web. Do vậy, bạn hãy sử dụng mật độ từ khoá phù hợp để tác động đến bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm.

Từ khóa LSI có trong tiêu đề, thẻ meta, heading, nội dung

LSI keyword là các từ khóa phụ được chèn vào nội dung giúp website tăng khả năng nhận diện chủ đề bài viết. Các từ khóa nên xuất hiện trong thẻ meta và các H2, H3.

Nội dung unique

Bài viết cần nói không với trùng lặp, sao chép vì nó có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Độ sâu của chủ đề bài viết

Các trang nội dung bao quát nhiều góc độ có thể có lợi thế hơn so với các trang chỉ bao quát một phần chủ đề.

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của trang. Theo đó, một trang mà phải mất nhiều thời gian để tải sẽ không được ưa thích bởi Google.

Canonical = Rel

Nó có được sử để ngăn chặn Google xem xét các trang web có nội dung tương tự và trùng lặp.

Tối ưu hóa hình ảnh

Bạn cần tối ưu dung lượng ảnh, tên ảnh, tệp ảnh, tiêu đề, mô tả ảnh, chú thích ảnh.

Cập nhật nội dung thường xuyên

Google cho thấy những trang web cập nhật nội dung thường xuyên sẽ được đánh giá cao hơn bởi các công cụ tìm kiếm!

Từ khóa trong H2, H3, H4

Hãy làm cho từ khóa xuất hiện ở định dạng H2 hoặc H3 để tối ưu SEO.

>>> Xem thêm Từ khóa SEO là gì? Bí kíp SEO từ khóa lên TOP hiệu quả

Chất lượng liên kết Outbound

Chất lượng này thể hiện sự uy tín và sự liên quan của liên kết với trang web.

Ngữ pháp, chính tả

Nội dung bắt buộc phải luôn luôn đúng ngữ pháp và chính tả.

Nội dung phù hợp

Nội dung trên trang cần có sự phù hợp và là bản gốc. Hãy tránh các nội dung đã có sự sao chép, không thân thiện với thứ hạng và google.

Thân thiện với thiết bị di động

“Mobilegeddon” là bản tặng thưởng cho các trang được tối ưu hóa phù hợp với thiết bị di động.

Sử dụng nội dung đa phương tiện

Nội dung đa phương tiện bao gồm hình ảnh, video, mang đến sự đa dạng cho nội dung website

Số Liên kết Outbound

Liên kết ra ngoài nên có liên quan đến nội dung trang web của bạn để tránh Google nhầm lẫn.

Liên kết nội bộ trên trang

Liên quan, số lượng, có chất lượng, liên kết có bị Broken link: Số lượng các liên kết nội bộ cho một trang giúp ích trong SEO, giúp điểm SEO cải thiện nhiều hơn.

Dễ đọc

Hãy chắc chắn rằng nội dung bạn cung cấp gần gũi, thân thiện, dễ đọc và không quá dài.

Trao đổi liên kết

“Affiliate links” sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO

Lỗi HTML/W3C

Sloppy mã hóa và HTML lỗi là dấu hiệu của trang web đang có chất lượng kém, thậm chí là yếu.

Nơi cung cấp máy chủ đặt tên miền hosting- Domain Authority

Một trang của một miền có thẩm quyền sẽ có thứ hạng cao hơn nhiều một trang trên một tên miền với quyền thấp hơn.

Pagerank của trang

Google hiện nay đã ngừng cập nhật Pagerank nên nó không nắm giữ nhiều tác dụng nữa.

Đường dẫn URL

URL dài ảnh hưởng xấu đến khả năng hiển thị tìm kiếm nên hãy ưu tiên URL dễ nhớ, đúng mục tiêu, đúng từ khoá.

Người biên tập

Bằng sáng chế của Google cho phép việc con người tác động vào SERPs.

Trang Category

Việc xuất hiện của các trang Category rất có thể sẽ trở thành là một tín hiệu liên quan chặt chẽ với trang không có sự liên quan hoặc ít liên quan.

Trang tham khảo

Nội dung chất lượng cần ghi được mã nguồn, trang tham khảo nhưng hiện nay Google đang từ chối sử dụng các liên kết bên ngoài không liên quan để giúp đỡ trong SEO.

Thể hiện nội dung đánh số thứ tự hoặc bullet

Những nội dung có đánh số thứ tự, bảng biểu thể hiện tính dễ đọc và google thích điều này.

Liên kết Outbound

Nếu nội dung bài viết có quá nhiều liên kết ra bên ngoài rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng đọc.

Số lượng Pagerank

Google sẽ nhận được một tín hiệu của chất lượng nếu trang xếp hạng cao đối với một số từ khóa cạnh tranh thay thế

Giao diện thân thiện với người dùng

Người đọc sẽ nhìn thấy ngay nội dung hữu ích nếu trang được thiết kế thân thiện với người dùng, giúp người dùng dễ dàng điều hướng, click.

Nội dung hữu ích

Google có thể phân biệt dễ dàng giữa các “nội dung chất lượng” và “nội dung hữu ích”.

Các yếu tố cấp độ trang web

Yếu tố tốc độ tải trang
Yếu tố tốc độ tải trang

Nội dung giá trị và duy nhất

Google sẽ bỏ qua các trang web mà thiếu giá trị và nội dung sao chép, cẩu thả thông tin.

Trang Liên hệ đầy đủ thông tin

Nội dung và trang web của bạn nên có đầy đủ các thông tin liên hệ.

Domain Trust/TrustRank

Những yếu tố này có tầm quan trọng rất lớn đối với bảng xếp hạng từ khóa  Google, website, SEO.

Kiến trúc trang web

Một kiến trúc trang web dễ chịu, thân thiện, dễ nhìn cũng giúp Google ưu tiên xếp hạng.

Cập nhật trang web

Hãy thêm sự tươi mới cho trang web của bạn bằng việc bổ sung nội dung mới, hình ảnh mới, video mới.

Số lượng các trang

Số lượng các trang cần có sự tính toán phù hợp để tránh khiến cho tốc độ load trang chậm.

Thời gian hoạt động của trang web

Rất nhiều thời gian ngừng hoạt động do bảo trì trang  hoặc xảy ra sự cố máy chủ có thể sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website.

Vị trí đặt máy chủ

Các vị trí máy chủ là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web ở nhiều địa điểm khác nhau

Chứng chỉ SSL

Google xác nhận rằng việc sử dụng chỉ số SSL giúp các trang web để xếp hạng Google tốt hơn.

E-A-T

Đây là chữ viết tắt của “Chuyên môn, Uy quyền, Đáng tin cậy”. Google sẽ dành lợi thế cho các trang web có mức EAT cao.

Thông tin meta trùng lặp

Đừng bao giờ khiến meta của bạn là bản sao vì nó ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web.

Điều hướng Breadcrumb

“Breadcrumb chuyển hướng” là một phong cách trang web thân thiện, giúp người dùng và công cụ tìm kiếm để biết họ đang ở đâu trên trang web.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Hãy chắc chắn các trang web của bạn thân thiện với các thiết bị di động cầm tay.

Sử dụng Google Analytics và Google Search Console

Các công cụ này giúp bạn phân tích và quản trị website để có phương án cải thiện thứ hạng SEO.

Khả năng sử dụng của trang web

Một trang web không sử dụng tốt chắc chắn sẽ giảm thứ hạng trên Google.

Đánh giá của người dùng

Nếu trang web của bạn được xem xét một cách tích cực trong Yelp.com hoặc RipOffReport.com thì chắc chắn nó sẽ giúp giúp rất nhiều tại bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google.

Các chỉ số quan trọng về trang web

Các chỉ số quan trọng về trang web mang tính tác động mạnh mẽ đối với thứ hạng của trang.

Các yếu tố liên quan Backlink
Các yếu tố liên quan Backlink

“Tuổi đời” của backlinks

Việc sử dụng backlinks từ các tên miền có hoạt động lâu đời sẽ tốt hơn là các tên miền mới xây dựng.

>>> Xem thêm Backlink là gì? 7 cách xây dựng backlink chất lượng

Số lượng Refer Domain

Lượng tên miền giới thiệu là một trong những thuật toán vô cùng quan trọng mà Google đưa ra.

Liên kết từ các IP lớp C

Liên kết từ các địa chỉ IP riêng biệt, cho thấy lượng trang web trong phạm vi rộng liên kết với website của bạn. Đây là một trong những yếu tố xếp hạng cần được lưu ý.

Số trang liên kết

Số lượng trang liên kết, có thể tính trong cùng một tên miền cũng là một yếu tố có ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa.

Thẻ Alt cho Hình ảnh 

Thẻ Alt dùng cho các liên kết hình ảnh, đóng vai trò như một văn bản thay thế (anchor text hình ảnh)

Sử dụng các liên kết từ tên miền .edu hoặc .gov 

Tuy yếu tố này không phải là quá quan trọng, nhưng cũng góp phần thúc đẩy xếp hạng SEO cao hơn.

Page Authority (PA) và Domain Authority (DA)

Thẩm quyền của trang là một yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng kể từ những ngày đầu cho đến nay.

Quyền của miền giới thiệu có thể đóng một vai trò độc lập trong giá trị của liên kết.

Liên kết từ đối thủ cạnh tranh

Việc nhận được liên kết từ các trang xếp hạng trong cùng một SERP sẽ đem lại giá trị cho các trang ứng với từ khóa cụ thể, bởi tính liên quan giữa các trang.

Backlink xấu

Một trong những ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trên SERPs của website không thể không kể đến là những backlinks được đánh giá là không chất lượng hoặc kém chất lượng.

Guest Post

Liên kết từ Guest Post vẫn có giá trị, tăng tính thẩm quyền cho trang web của bạn. Nhưng chúng có thể khiến website của bạn gặp rắc rối nếu như đăng với quy mô lớn, hoặc không đảm bảo về chất lượng link.

Homepage Authority

Liên kết đến Trang chủ có tầm quan trọng đặc biệt trong việc đánh giá một website – và đó là một liên kết được đánh giá cao.

Liên kết Nofollow

Là chủ đề gây tranh cãi nhất trong các hội nhóm SEO. Và Google cũng đề cập đến vấn đề này như sau: “In general, we don’t follow them.” Điều này có nghĩa rằng không thường đánh giá website theo nó, nhưng họ có thể sử dụng chúng trong một vài trường hợp.

Do vậy, việc sử dụng liên kết Nofollow có thể giúp hệ thống liên kết của bạn trông tự nhiên hơn.

Đa dạng các loại liên kết

Có tỷ lệ lớn các liên kết của bạn đến từ một nguồn duy nhất (ví dụ: Profile diễn đàn, nhận xét blog) có thể là một dấu hiệu của webspam. Mặt khác, các liên kết từ các nguồn khác nhau là một dấu hiệu của một hồ sơ liên kết tự nhiên.

Quá nhiều chuyển hướng 301

Các backlink đến từ các trang chuyển hưởng sẽ làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến một, thậm chí là nhiều Pagerank. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Anchor Text của liên kết nội bộ

Anchor text của liên kết nội cũng được coi là một trong các yếu tố xếp hạng từ khóa. Điều đó có nghĩa rằng anchor text của liên kết nội bộ có hiệu lực ít hơn so với Anchor text đến từ các trang web khác.

Thuộc tính tiêu đề liên kết

Các tiêu đề xung quanh một liên kết khi bạn nán lại cũng được coi là một tín hiệu liên quan, mặc dù không đem lại nhiều hiệu quả.

Liên kết đặt trong Nội dung

Liên kết ở phần đầu của nội dung được đánh giá là thích hợp hơn một chút so với liên kết được đặt ở cuối nội dung.

Liên kết đặt trong Trang

Nơi đặt các liên kết trên một trang có vai trò rất quan trọng. Nếu đặt liên kết trong nội dung một trang sẽ mạnh hơn so với những liên kết được đặt ở footer hoặc sidebar.

Liên kết từ các Domain liên quan

Google luôn ưu tiên sự liên quan, do đó việc nhận liên kết từ website liên quan sẽ được đánh giá cao hơn là nhận liên kết từ website hoàn toàn không liên quan.

Từ khóa trong Tiêu đề

Google dành nhiều ưu ái hơn cho các liên kết từ website khác trong đó có chứa từ khoá của website bạn trong tiêu đề.

Tốc độ liên kết tích cực – tiêu cực

Việc website của bạn nhận được liên kết với tần suất đều đặn sẽ được tăng hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Bởi nó giống như việc website của bạn đang ngày càng phổ biến và nhận được nhiều “phiếu bầu”.

Trái lại với liên kết tiêu cực thì thứ hạng website của bạn cũng sẽ giảm thứ hạng một cách đáng kể.

Liên kết từ các trang web có thẩm quyền

Một liên kết từ website “có thẩm quyền” có khả năng nâng cao sức mạnh website của bạn hơn so với một liên kết từ một trang web nhỏ, mới lạ.

Liên kết với nguồn Wikipedia

Nhiều SEOer tin vào việc nhận liên kết nofollow từ Wikipedia đem lại cho website của bạn thêm một chút thẩm quyền và tin cậy, nhưng Google cũng đã phủ nhận điều này. https://www.seroundtable.com/google-links-wikipedia-seo-29996.html

TrustRank của website liên kết

Nếu trang web liên kết với bạn có mức độ TrustRank cao thì độ tin cậy cũng sẽ được truyền cho web của bạn.

Số lượng liên kết ngoài trên trang

Một liên kết trên trang có hàng trăm liên kết bên ngoài có PageRank thấp hơn so với một trang chỉ có một vài liên kết ngoài.

Liên kết diễn đàn

Công cụ tìm kiếm Google sẽ giảm giá trị các website nhận được liên kết từ các diễn đàn. Bởi các liên kết này được tạo ra dưới dạng liên kết spam.

Chất lượng của nội dung liên kết

Các liên kết từ website có nội dung tốt sẽ được đánh giá cao hơn là liên kết từ các website có nội dung kém chất lượng.

Đồng thời, liên kết từ một bài đăng có nội dung trên 1000 từ cũng có giá trị hơn rất nhiều so với bài viết có nội dung mỏng.

Tương tác người dùng

Yếu tố tương tác với người dùng
Yếu tố tương tác với người dùng

RankBrain

Là thuật toán của Google được tin rằng mục đích chính của nó là đo lường cách tương tác của người dùng với kết quả tìm kiếm.

Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền

Google cho biết, các trang có tỷ lệ nhấp chuột không phải trả tiền cao có khả năng được tăng thứ hạng từ khóa trên SERP.

CTR không phải trả tiền cho tất cả từ khóa

Tỷ lệ CTR không phải trả tiền của trang web cao, đồng nghĩa với tín hiệu tương tác của người dùng với trang web cao. Đây là một yếu tố “điểm chất lượng” cho trang web đến từ người dùng.

Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate) là vấn đề được tranh cãi khá nhiều và không phải ai cũng đồng ý rằng tỷ lệ thoát trang ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa trên website. Nhưng nó có thể là cách mà Google sử dụng sự tương tác của người dùng để kiểm tra chất lượng (bởi những trang có tỷ lệ thoát cao cũng có thể không phải là kết quả tốt với từ khóa đó)

Lượng truy cập trực tiếp

Google xác nhận rằng sử dụng dữ liệu từ Google Chrome để xác định số lượng người truy cập và tần suất truy cập website.  Các website có nhiều lượng Direct Traffic (truy cập trực tiếp) rất có khả năng là website chất lượng cao với nhiều thông tin hữu ích.

Lượng truy cập lặp đi lặp lại

Một website có tỷ lệ truy cập lặp đi lặp lại sẽ được đánh giá cao và được ưu tiên xếp hạng hơn.

Trang web bị chặn

Tuy Google đã không còn sử dụng tính năng này trên Chrome. Tuy nhiên, thuật toán Panda của Google sử dụng tính năng này như một tín hiệu để đánh giá chất lượng website.

Dấu trang Chrome

Như các bạn đã biết Google thu thập dữ liệu từ trình duyệt Chrome, do vậy các trang web được đánh dấu trang trong Chrome sẽ được ưu tiên đánh giá xếp hạng.

Số lượng bình luận

Các trang web với nhiều bài viết nhận được nhiều bình luận tương tác cũng là tín hiệu để đánh giá sự chất lượng của nội dung trên website. Và Google cho biết rằng các đánh giá, nhận xét, bình luận sẽ giúp ích rất nhiều cho việc xếp thứ hạng của website.

Thời gian dừng

Google sẽ đánh giá website của bạn thông qua khoảng thời gian dừng của người dùng trên trang web.

Thuật toán đặc biệt của Google

Các thuật toán đặc biệt của Google
Các thuật toán đặc biệt của Google

Lịch sử duyệt web của người dùng

Các trang web có lượng truy cập thường xuyên của người dùng chắc chắn sẽ được xếp thứ hạng cao.

Lịch sử tìm kiếm của người dùng

Chuỗi từ khóa tìm kiếm có ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm sau này. Nếu bạn muốn tìm kiếm bài “hướng dẫn SEO” rồi tìm kiếm “SEO TOP Google” thì khả năng Google sẽ xếp hạng các trang web về từ khóa “hướng dẫn SEO TOP Google” cao hơn trên SERPs.

Đoạn trích nổi bật

Google sẽ ưu tiên lựa chọn nội dung Đoạn trích nổi bật dựa vào khả năng kết hợp độ dài bài viết, quyền hạn trên trang, định dạng và có sử dụng https.

Tìm kiếm an toàn

Những nội dung không an toàn có chứa từ tục tĩu, nội dung nhạy cảm sẽ không được xuất hiện đối với người dùng bật chế độ tìm kiếm an toàn.

Từ khóa “YMYL”

Google đã đặt ra tiêu chuẩn chất lượng cao hơn đối với những nội dung có chứa từ khóa “Your Money or Your Life”.

Khiếu nại DMCA

Google đánh giá không cao những trang web bị khiếu nại bản quyền DMCA.

Tìm kiếm giao dịch

Google đôi khi sẽ đưa ra những kết quả tìm kiếm khác nhau cho các từ khóa liên quan đến giao dịch, mua sắm như: tìm kiếm vé máy bay.

Tìm kiếm địa phương

Với các tìm kiếm địa phương, Google thường truy xuất ra những kết quả tìm kiếm liên quan đến các kết quả địa phương, được ưu tiên trên đầu.

Top Stories box

Với một số từ khóa có thể còn được xuất hiện các hộp câu chuyện trên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm. Ví dụ như: các thông tin về từ khóa bóng đá.

Ưu đãi thương hiệu lớn

Sau bản cập nhật Vince Google ưu tiên xếp hạng dành cho các thương hiệu lớn đối với một vài từ khóa nhất định.

Shopping Results

Với một số trường hợp Google ưu tiên hiển thị kết quả mua sắm không phải trả tiền trên trang tìm kiếm. Ví dụ như một vài từ khóa về “điện thoại iphone”.

Image Results

Hình ảnh của Google đôi khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Tín hiệu thương hiệu và tín hiệu truyền thông

Tín hiệu thương hiệu - Tín hiệu truyền thông
Tín hiệu thương hiệu – Tín hiệu truyền thông

Thương hiệu

  • Văn bản neo tên thương hiệu: Anchor text thương hiệu đơn giản nhưng lại là tín hiệu thương hiệu mạnh mẽ.
  • Tìm kiếm thương hiệu: Thương hiệu của bạn nhận được nhiều lượt tìm kiếm trên Google cho thấy rằng trang web của bạn là một thương hiệu được nhận diện mạnh mẽ.
  • Tìm kiếm từ khóa kèm thương hiệu: Nếu có nhiều người dùng tìm kiếm từ khóa kèm tên thương hiệu của bạn. Ví dụ: “Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO – Alla” Google cũng có thể tăng thứ hạng cho website của bạn với phiên bản tìm kiếm từ khóa không có thương hiệu.

Truyền thông MXH

  • Website kết nối với Facebook: Những website được kết nối với Facebook và có nhiều lượt thích sẽ tăng khả năng trải nghiệm người dùng. Từ đó mà cải thiện thứ hạng website.
  • Tính hợp pháp đối với các tài khoản Mạng xã hội: Tài khoản mạng xã hội có nhiều lượt theo dõi, cập nhật thông tin hữu ích thường xuyên và có tính thẩm quyền sẽ được đánh giá cao. Google cũng đã nộp bằng sáng chế để xác định tài khoản mạng xã hội là thật hay giả.
  • Chia sẻ trang web lên xã hội: Website và thương hiệu của bạn nhận được nhiều lượt chia sẻ mạng xã hội cũng là một trong những yếu tố giúp thăng hạng trang web.

Các yếu tố Webspam trên trang web

Google Panda

Đối với website có chất lượng nội dung thấp, mỏng sẽ bị hạn chế hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, tụt thứ hạng khi bị phạt bởi thuật toán Panda.

Chuyển hướng

Website với các link chuyển hướng ẩn, spam là điều tối kỵ. Google sẽ chú ý và phạt website của bạn thậm chí là xóa chỉ mục.

Pop Up và quảng cáo gây khó chịu

Trong một tài liệu Google Rate cho biết những popup, quảng cáo gây mất tập trung trên website được đánh giá là có chất lượng thấp.

Tối ưu hóa website quá đà

Những trường hợp tối ưu website quá đà sẽ không được đánh giá cao như: nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing),…

Ẩn liên kết

Việc ẩn liên kết trên website một cách spam chỉ có thể che giấu được người dùng, còn đối với bọ của Google thì không. Chúng sẽ quét ra những liên kết này và chắc rằng website của bạn sẽ bị phạt.

Nội dung vô nghĩa, nội dung được tạo tự động

Google ngày càng cải thiện bộ máy của mình qua những lần cập nhật thuật toán. Nên việc xây dựng nội dung tự động, nội dung vô nghĩa Google sẽ “rất ghét”. Đây là một trong những yếu tố khiến website của bạn bị phạt hoặc xóa chỉ mục.

Liên kết không tự nhiên

Hay còn gọi là liên kết spam. Website của bạn đột nhiên nhận được nhiều liên kết đổ về trong khoảng thời gian ngắn. Những liên kết kém chất lượng, liên kết giả mạo sẽ bị Google đánh dấu. Website của bạn có khả năng tạm thời bị hạn chế khả năng tìm kiếm.

Kết luận

Như vậy, 200+ yếu tố xếp hạng từ khóa Google đã được bật mí ở chia sẻ trên. Chắc chắn rằng, những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp website của bạn bật top ngay. Hãy thực hành, áp dụng cho chính website của mình để thấy hiệu quả nhé!

Đừng quên truy cập website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hay, bổ ích cho chính trang web của bạn. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có bất kỳ băn khoăn, khúc mắc nào qua hotline/zalo 0936.677.519 để hiểu rõ hơn hoặc comment xuống phía dưới nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: