296 lượt xem

Các chuyên gia SEO hiện rất quan tâm tới việc xây dựng nội dung bao trùm lên cả một chủ đề. Để đáp ứng được vấn đề này thì Thematic content đã ra đời và nhận được sự quan tâm lớn. Thematic content đóng vai trò như “chìa khóa thành công” cho những nội dung SEO. Vậy để hiểu rõ hơn về Thematic content cũng như vai trò của nó thì hãy theo dõi thông tin ngay dưới đây!

Thematic Content - Nội dung chuyên đề
Thematic Content – Nội dung chuyên đề

Giới thiệu về Thematic content

Khái niệm Thematic content là gì?

Thematic content (nội dung chuyên đề) là nội dung tổng quát, bao hàm nhiều khía cạnh của một chủ đề đã được xác định trước đó. Thematic content và cách xây dựng nội dung tổng quan, bao trùm về một chủ đề giúp website của bạn thống lĩnh thị trường với hàng trăm, hàng ngàn từ khóa khác nhau.

Thematic Content là gì?
Thematic Content là gì?

Sử dụng Thematic content để xây dựng nhiều bài viết chất lượng với những thông tin hữu ích, chuyên sâu cho người dùng, ví dụ:

Khi làm nội dung về du lịch, bạn sẽ nghĩ xem khách hàng sẽ quan tâm những gì?

  • Địa điểm du lịch ở đâu?
  • Thời điểm nào nên đi du lịch?
  • Đi bằng phương tiện gì?
  • Họ cần đem theo những gì?
  • Văn hóa tại địa điểm du lịch? Họ sẽ ở đâu? Ăn gì?
  • Những lưu ý, mẹo nhỏ khi đi du lịch,….

Với những chủ đề này bạn có thể triển khai được nhiều bài viết chuyên sâu, giải đáp được toàn bộ những thắc mắc của người đọc. Thì không có lý do gì mà website của bạn không được đánh giá cao.

  • Thematic mantic sẽ giúp website chứng minh với người dùng rằng: “Tôi là một website đáng tin cậy, tôi có kiến thức sâu rộng và tôi có thể giải đáp mọi thắc mắc của người dùng”.
  • Đối với công cụ tìm kiếm, khi quét nội dung trên website chúng sẽ nhận được những nội dung chất lượng, rõ ràng, phù hợp ngữ nghĩa.

Thematic content ảnh hưởng đến nội dung trên internet như thế nào?

Trước đây, bạn đã bao giờ gặp trường hợp:

  • Tìm từ khóa điện thoại Apple nhưng công cụ tìm kiếm lại trả về những nội dung, hình ảnh về trái táo.
  • Hay từ khóa trên website của bạn mãi vẫn chưa lên TOP, trong khi đã triển khai hàng trăm bài viết. Hơn rất nhiều so với đối thủ.

Như đã chia sẻ ở trên, Thematic content là dạng bài bao quát, bao hàm tất cả nội dung có liên quan tới chủ đề bài viết. Đây chính là dạng bài viết chất lượng giúp đáp ứng được hầu hết nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Điều này sẽ góp phần giúp nâng cao “trình”, “tầm” trang website của bạn khi được đăng bài. Nhờ đó, bài viết của bạn sẽ nhanh chóng được lên TOP tìm kiếm, tăng lượng traffic tối đa cho trang website.

Thematic content được xem là một chiến dịch Marketing vô cùng khéo léo giúp tạo được ấn tượng cho thương hiệu của bạn. Bài viết giúp dẫn dắt người dùng một cách tự nhiên, không gượng ép. Đồng thời, nội dung Thematic giúp tối ưu hóa content SEO, từ đó giúp website của bạn tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng hơn bao giờ hết.

Lợi ích của Thematic content

Sau khi đã hiểu rõ về Thematic content thì có thể thấy, chiến dịch Thematic giúp mang lại rất nhiều lợi ích hấp dẫn cho trang website của bạn. Cụ thể đó là:

  • Bài viết trên website sẽ đem lại rất nhiều giá trị, đồng thời tạo dấu ấn mạnh mẽ cho cả người dùng với công cụ tìm kiếm.
  • Giảm được lượng bài viết, để có thể quản lý một cách dễ dàng.
  • Tăng thời gian truy cập trên website, giảm tỷ lệ thoát trang, nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Chiến dịch Thematic giúp tăng tầm nhìn và giá trị cho website.
  • Phân tích nội dung chuyên đề giúp tăng khả năng tương tác và chia sẻ.
  • Nội dung Thematic giúp cải thiện vị trí của trang web trên kết quả tìm kiếm.
  • Tạo điều kiện cho quảng cáo và tiếp thị hiệu quả hơn.

Thematic Content được tạo nên từ những yếu tố nào?

Yếu tố tạo nên Thematic content
Yếu tố tạo nên Thematic content

Để có một bài viết Thematic content đỉnh cao sẽ cần có sự đóng góp của các yếu tố vô cùng quan trọng sau đây:

  • Semantic Content: Bạn có thể hiểu Semantic Content là những nội dung theo ngữ nghĩa. Khi xây dựng chủ đề thì Semantic Content sẽ giúp công cụ tìm kiếm nhanh chóng, chuẩn xác nội dung bạn cần. Nhất là đối với những từ khóa ngữ nghĩa xuất hiện xung quanh từ khóa chính.
  • LSI Keyword: Đây là từ viết tắt của từ khóa chỉ mục tiềm ẩn – Latent Semantic Indexing Keyword. Đây chính là những từ khóa được Google thống kê và lập chỉ mục để giúp điều hướng người dùng đến những chủ đề liên quan. Từ khóa LSI có ý nghĩa tương đồng với từ khóa tìm kiếm, và khi xuất hiện trong bài viết thì sẽ giúp Google hiểu rõ về chủ đề bài viết.
  • Phantom Keyword: Chắc hẳn nhiều SEOer đều biết đến từ khóa bóng ma. Đây chính là từ khóa có lượt tìm kiếm tự nhiên nhưng hầu hết mọi người chưa ai làm được hoặc ít người động đến. Khi thực hiện xây dựng nội dung Thematic thì từ khóa bóng ma sẽ giúp mang lại sức mạnh tuyệt vời cho bài viết cũng như giúp tăng lượng traffic.

Và không thể không kể đến khả năng đáp ứng của Thematic Content với những thuật toán quan trọng mà Google đưa ra như: Thuật toán RankBrain, HummingBird, Panda.

Cách tạo Thematic content hiệu quả nhất

5 bước tạo Thematic content hiệu quả nhất
5 bước tạo Thematic content hiệu quả nhất

Để tạo được Thematic content nhanh chóng, hiệu quả nhất thì bạn cần thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây:

Bước 1: Xác định chủ đề chính

Sai lầm lớn của nhiều người đó chính là phức tạp hóa vấn đề và thường tự làm khó bản thân. Nhiều người gom quá nhiều chủ đề lớn vào cùng một bài viết cuối cùng khiến bản thân gặp khó khăn thậm chí là bỏ viết, tạo nội dung.

Bởi vậy, trong bước đầu tiên này bạn chỉ cần xác định một từ khóa chính có lượng search cao nhất cho chủ đề của mình. Từ khóa này được xem như là hạt giống giúp nảy mầm những ý tưởng hay để xây dựng Thematic content hiệu quả.

>>> Xem thêm Từ khóa SEO là gì? Bí kíp SEO từ khóa lên TOP hiệu quả

Bước 2: Lọc từ khóa

Trong bước này thì bạn có thể sử dụng công cụ KeywordTool.io để thực hiện lọc từ khóa. Bạn chỉ cần gõ các từ khóa chính ở dạng có dấu vào và danh sách những từ khá liên quan sẽ xuất hiện. Lúc này bạn chỉ cần download file từ khóa về và chọn những từ khó chính yếu nhất để đưa vào nội dung bài viết. Bạn cần đưa từ khóa vào bài viết một cách tự nhiên nhất, đặc biệt là cần lồng từ khóa vào các thẻ heading trong bài viết.

>>> Tìm hiểu thêm Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2023

Bước 3: Lập dàn ý

Khi viết văn hay viết content SEO thì cũng cần chú ý lập dàn ý. Đây là bước vô cùng quan trọng, giúp bạn triển khai bài viết một cách khoa học, mạch lạc. Việc lập dàn ý sẽ giúp bạn triển khai bài viết đủ ý, tránh lan man, dài dòng ảnh hưởng tới SEO.

Để lập dàn ý hiệu quả thì bạn có thể sử dụng công thức 5W1H (What – Who – When – Which – Where – How). Với mỗi một câu hỏi sẽ là một khía cạnh, một nội dung khác nhau. Chỉ cần triển khai đủ những nội dung này thì bài viết của bạn sẽ đủ ý, chủ đề chính sẽ được làm sáng tỏ.

Bước 4: Viết bài theo dàn ý

Sau khi đã lập được dàn ý bài viết thì trong bước này bạn chỉ cần triển khai nội dung theo dàn ý đã lập trước đó. Có thể thấy, trong các bước tạo Thematic content thì đây chính là bước được đánh giá quan trọng nhất.

Để có một bài viết dạng Thematic content hay nhất, hiệu quả nhất bạn cần phải biết cách phân chia thời gian viết bài hợp lý. Tránh trường hợp làm đầu voi đuôi chuột, tập trung quá nhiều thời gian vào chủ đề nhỏ, lạc đề, đi quá xa, ngôn ngữ nhàm chán.

Bước 5: Đo lường và tối ưu

Đây là bước khá khó vì phải thực hiện nhiều công đoạn kiểm tra từ khóa. Bạn cần tối ưu từ khóa, làm sao chèn từ khóa vào trong nội dung bài viết sao cho tự nhiên, mượt mà không gượng ép. Bên cạnh đó cũng cần phải theo dõi lượng tương tác với từng key,…để bài viết được hoàn thiện tốt nhất.

Có thể thấy, Thematic content chính là bước tối ưu hóa chiến dịch marketing cực hiệu quả  cho bạn. Nếu muốn chiến dịch quảng cáo thành công thì bạn chỉ cần chú ý thực hiện thành công bước xây dựng nội dung Thematic này. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để xây dựng Thematic content hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: