584 lượt xem

Referral traffic là gì luôn là vấn đề được rất nhiều người làm Seoer và Marketer hay quản trị website quan tâm tới. Hiểu rõ về Referral traffic sẽ giúp bạn quản trị và phát triển trang website một cách hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về Referral traffic cũng như cách vận dụng có hiệu quả thì hãy theo dõi thông tin dưới đây.

Referral traffic là gì?

Referral traffic được biết đến là một phương pháp của Google. Phương pháp này giúp thực hiện báo cáo lượt truy cập vào trang web của bạn từ nhiều nguồn khác mà không phải Google.

Khi có một ai đó nhấp vào siêu liên kết để chuyển hướng đến một trang mới trên một trang web khác. Lúc này Google Analytics sẽ theo dõi lần nhấp đó như một lượt truy cập được giới thiệu đến trang web thứ hai. Trang web gốc được gọi là “khuyến nghị” vì nó đề xuất lưu lượng truy cập từ nơi này đến nơi khác.

Google Analytics theo dõi ba loại lưu lượng truy cập chính, ngoài lưu lượng truy cập giới thiệu thì còn có: Lưu lượng truy cập trực tiếp, lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập qua tên miền.

Referral traffic quan trọng như thế nào trong chiến dịch SEO

Sau khi đã hiểu rõ Referral traffic là gì chắc hẳn bạn cũng thắc mắc về những vai trò, sự quan trọng của chúng đối với SEO như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự quan trọng của Referral traffic từ các thông tin sau đây.

Tăng traffic cho website

Referral traffic được đánh giá chính là nguồn traffic vô cùng quan trọng đối với website của bạn. Referral traffic chính là những lượng truy cập từ các website khác có cùng nhóm đối tượng mà bạn đang hướng đến. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng vô cùng tiềm năng.

Referral traffic là nguồn traffic quan trọng đối với website
Referral traffic giúp gia tăng lượng traffic cho website

Tạo nguồn khách hàng chất lượng

Dựa vào danh sách Referral, bạn có thể dễ dàng nắm được những nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Nắm rõ được sở thích cũng như những chủ đề mà hiện tại khách hàng đang quan tâm. Tất cả những thông tin này đều sẽ giúp bạn có hướng tối ưu nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người đọc. Để từ đó có thể biến họ trở  thành khách hàng tiềm năng của mình.

Hỗ trợ chiến lược SEO lâu dài

Referral mang lại rất nhiều lợi ích đối với những người làm SEO. Khi có nhiều Referral traffic sẽ giúp website của bạn được Google đánh giá cao. Từ đó các bài viết, nội dung trang website của bạn sẽ được xuất hiện trên đầu trang của mục tìm kiếm. Không chỉ có vậy, khi website của bạn được nhiều “lượt giới thiệu” thì độ tin cậy và uy tín chắc chắn sẽ cao và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

5 cách cải thiện Referral traffic cập nhật mới nhất

Đăng bài PR

Trường hợp bạn đăng bài PR trên một trang báo mạng nổi tiếng sẽ giúp bạn tạo ra được rất nhiều cơ hội thu hút độc giả đến trang website của bạn. Tùy vào vào từng bài viết, bạn có thể đặt internal link trỏ về trang chủ hoặc trỏ về bài viết tương ứng. Nếu có thể, bạn hãy đặt bài viết PR đó trên website để được nhiều người biết đến.

Đăng bài PR trên các trang báo mạng
Đăng bài PR trên các trang báo mạng giúp cải thiện Referral traffic

Sử dụng KOLs để giới thiệu nội dung

KOL là đối tượng có tầm ảnh hưởng lớn, có thể tác động trực tiếp đến hành vi của khách hàng. Do đó, khi sử dụng các KOL để giới thiệu website, các sản phẩm của bạn thì sẽ giúp mang lại hiệu quả cao.

Giải đáp các câu hỏi topic chuyên sâu

Thường xuyên giải đáp các topic chuyên sâu tại các diễn đàn chính là một trong những cách thức giúp tăng Referral traffic hiệu quả. Tuy nhiên, khi thực hiện giải đáp, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Cung cấp các ý kiến cho giá trị, mang tính xây dựng, đóng góp, tránh các điều tiêu cực.
  • Cung cấp các dẫn chứng với số liệu cụ thể để chứng minh cho ý kiến của mình.
  • Bạn nên tập trung chia sẻ, giải đáp tại các blog, diễn đàn cho phép chèn link ở mục bình luận.

Xây dựng, sáng tạo nội dung chất lượng, có giá trị

Bên cạnh cách truyền tải nội dung bằng văn bản theo cách truyền thống. Bạn có thể thực hiện xây dựng nội dung truyền tải có ý nghĩa, có giá trị để cho đi như:

  • Video, hình ảnh
  • Infographic
  • Các bài viết dưới dạng toplist
  • Các bài viết có nội dung theo trend
  • Các bài viết nếu quan điểm đánh vào một đám đông cụ thể, rõ ràng.

Kết hợp đa kênh truyền thông

Việc chia sẻ, truyền thông trên nhiều kênh truyền thông khác nhau sẽ giúp Referral traffic tăng nhanh, hiệu quả. Bạn có thể promotion trên social, kích thích chia sẻ, tương tác. Bạn nên ưu tiên sử dụng các mạng xã hội như: Facebook, Tik Tok, Youtube, Linked, Pinterest,…

Kết hợp đa kênh truyền thông làm tăng lượng traffic
Kết hợp đa kênh truyền thông giúp tăng nhanh lượng Referral traffic

Cách xem chỉ số Referral traffic trong Google Analytic

Cách thức đọc chỉ số Referral traffic trong Google Analytic vô cùng đơn giản, dễ hiểu. Sau khi thành công đăng nhập vào tài khoản Google Analytic thì bạn chỉ cần thực hiện lần lượt các thao tác dưới đây để xem chỉ số:

  • Bước 1: Bạn cần nhấn chọn vào mục sức hút – Acquisition
  • Bước 2: Nhấn chọn vào mục tất cả các lượt truy cập – all traffic rồi nhấn chọn kênh – Channels.
  • Bước 3: Trong bước này bạn chỉ cần nhấn chọn nguồn truy cập Referral.
Cách xem chỉ số Referral traffic
Xem chỉ số Referral traffic trong Google Analytic

Ở phần Referral bạn sẽ nhận được biểu đồ hiển thị truy cập theo tháng với các chỉ số cụ thể. Các thông số mà bạn cần nắm rõ đó là:

  • Bounce Rate (tỷ lệ bỏ trang)
  • New user (số lượng người mới đến với website)
  • Page/Session (số trang/phiên)
  • Average Session Duration (thuật ngữ chỉ thời lượng trung bình một phiên)

Các câu hỏi thường gặp

Các khái niệm liên quan đến Referral và Referral traffic?

Ngoài việc nắm rõ Referral và Referral traffic thì bạn cần biết thêm một số khái niệm liên quan khác như: Referral Marketing – tiếp thị giới thiệu; Referral Search, Referral Recruitment.

Referral Traffic được theo dõi như thế nào?

Google sẽ thực hiện sao lưu các chỉ số Referral traffic bằng giao thức HTTP trên trình duyệt. Giao thức HTTP sẽ xác định nguồn mà người sử dụng tìm đến website và đích cuối cùng mà người sử dụng truy cập trên trang website. Khi người sử dụng nhấp vào đường liên kết để truy cập vào website của bạn, trình duyệt sẽ gửi những thông tin này tới server. Cuối cùng những thông tin, dữ liệu truy cập này sẽ được Google Analytics ghi nhận, lưu trữ và báo cáo lại cho người quản lý website.

Phân biệt Referral traffic với các loại traffic khác?

Việc nhận biết được đâu là Referral Traffic và đâu là các loại traffic khác không phải là quá khó. Để phân biệt Referral Traffic với các loại khác thì bạn chỉ cần nắm rõ thông tin sau:

Các loại traffic Thông tin
Referral Traffic Là lưu lượng truy cập có nguồn gốc từ việc người dùng tìm qua một trang web khác ngoài Google hay các công cụ tìm kiếm.
Organic Traffic Là lượng truy cập người dùng đến từ các kết quả hiển thị trên Google, Cốc Cốc, Yahoo hay Bing, …
Direct Traffic Là lượng truy cập này được tính khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ trang web (URL) lên trình duyệt tìm kiếm.
Social Traffic Là lượng truy cập có được khi người dùng nhấn vào những liên kết qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Pinterest, …
Paid Traffic Là lượng truy cập thường có nhờ các quảng cáo có trả phí.
Display Traffic Lượng truy cập này thường nhận được từ việc phát quảng cáo trên GDN hay Youtube, …

Khi hiểu và phân biệt rõ những loại Traffic SEO với nhau sẽ giúp bạn vận dụng một cách linh hoạt các loại traffic. Điều này giúp bạn có thể sử dụng đúng mục đích, đúng trường hợp. Từ đó giúp đạt được target chiến lược marketing đã đề ra trong kế hoạch.

Chắc hẳn với nội dung trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Referral traffic là gì cũng như cách tăng Referral traffic. Hãy áp dụng các loại Traffic một cách linh hoạt để đạt hiệu quả tốt nhất trong chiến lược SEO của mình.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: