637 lượt xem

Direct traffic là gì? Direct traffic chính là một trong những loại traffic trang website đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu một trang website có nhiều Direct traffic chứng tỏ thương hiệu đó nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Vậy để hiểu rõ hơn về Direct traffic cũng như cách làm tăng Direct traffic ra sao thì hãy đọc bài thông tin dưới đây. 

Direct Traffic là gì?

Direct Traffic chính là lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web của người dùng mà không thông qua bất kỳ công cụ tìm kiếm hay website trung gian nào. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản thì Direct Traffic chính là truy cập trực tiếp.

Loại traffic này có thể xuất hiện khi một người dùng nào đó nhập tên một miền (domain) (chẳng hạn như ZingMp3.vn) để truy cập trực tiếp trang web thì đây chính là một Direct Traffic.

Direct traffic là gì
Direct traffic là gì?

Trên thực tế vẫn có những trường hợp không cần phải truy cập trực tiếp vào link trang website mới thì mới được tính là Direct Traffic. Hơn thế, đây là loại Direct Traffic khá dễ nhầm lẫn khi sử dụng một số công cụ SEO. Đồng thời cũng khá khó kiểm soát bởi nhiều nguồn khác nhau.

Cách xem chỉ số Direct Traffic trên Google Analytics

Cách thức theo dõi chỉ số Direct Traffic trên Google Analytics cũng khá đơn giản, dễ hiểu. Để có thể xem loại traffic này hiệu quả bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Analytics được liên kết với trang website của bạn.
  • Tiếp tới, bạn nhấp chuột chọn vào mục Acquisition rồi chọn All Traffic và tiếp tục nhấn chọn Channel.
  • Cuối cùng, nếu bạn muốn theo dõi, tìm xem đâu là landing page có lưu lượng truy cập trực tiếp cao nhất thì bạn chỉ cần nhấn chọn vào mục Direct là được.
Xem Direct Traffic trên Google Analytics
Xem Direct Traffic trên Google Analytics

Nguyên nhân khiến Direct Traffic tăng đột ngột là gì?

Việc Direct traffic tăng đột ngột có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là những nguyên nhân chính bạn có thể tham khảo:

  • Nguyên nhân tăng đột ngột có thể là do xuất hiện sự sai lệch trong cách Google Analytics định nghĩa Direct Traffic.
  • Direct Traffic tăng đột ngột cũng có thể là do doanh nghiệp/trang website được hưởng lợi từ earned media.
  • Một nguyên nhân khá phổ biến khiến Direct Traffic tăng đột ngột là do Spambots.
  • Pixcel đo lường của Google Analytics thiếu cài đặt hoặc bị lỗi cũng chính là nguyên nhân khiến cho Direct traffic tăng nhanh đột ngột.

5 cách giúp website tăng Direct traffic hiệu quả

Trường hợp có nhiều người truy cập trực tiếp vào trang web của bạn mà không thông qua bất kỳ trang website nào thì sẽ là một tín hiệu tốt. Điều này cho thấy trang web, thương hiệu của bạn đang tiếp cận tới nhiều người và ngày càng phổ rộng. Đồng thời điều này cũng thể hiện được chiến dịch PR của bạn đang làm rất tốt.

Ngược lại có trường hợp Direct traffic của bạn thấp hơn rất nhiều so với kế hoạch thì bạn cần phải xem lại chiến dịch quảng cáo của mình. Và để tăng Direct traffic bạn cần áp dụng những cách sau.

Quảng bá thương hiệu, trang website trên các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như: Facebook, Tik Tok, Instagram, Twitter, Zalo,..là nơi giúp bạn tiếp cận được với rất nhiều người. Các nền tảng mạng xã hội này không chỉ là nơi giúp bạn tăng Direct traffic hiệu quả mà còn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.

Để tăng Direct traffic trên mạng xã hội bạn cần chuẩn bị nội dung hấp dẫn, bắt mắt, thu hút người xe. Sau khi đăng lên mạng xã hội, khả năng tiếp cận được với rất nhiều người.

Quảng cáo website trên các trang mạng xã hội
Quảng cáo website trên các trang mạng xã hội

Sử dụng Email Marketing để tăng Direct traffic

Việc sử dụng địa chỉ Email để thông báo quảng cáo tới khách hàng, người dùng khi có một bài viết mới là cách tăng Direct traffic được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Với việc thu thập thông tin khách hàng, bạn sẽ có được một danh sách địa chỉ email để gửi thông báo. Có thể thấy, chiến thuật email marketing từ trước đến nay luôn được nhiều người áp dụng thành công.

4.3. PR thương hiệu

Nếu bạn sở hữu một thương hiệu nổi tiếng thì bạn không cần qua bất kỳ bên trung gian nào mà người dùng vẫn tìm đến bạn. Để xây dựng thương hiệu uy tín thì ngoài digital marketing thì bạn có thể mở rộng xây dựng các kênh truyền thông khác.

Cập nhật những bài báo chất lượng cũng chính là cách quảng bá, giúp thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt khi thương hiệu của bạn xuất hiện trên những tờ báo lớn, trang website uy tín thì họ sẽ nghĩ bạn phải có gì đó đặc biệt. Khi tạo được sự tò mò với khách hàng thì lượng truy cập trực tiếp cũng tự động tăng lên.

4.4. Thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo, SEO web

Chạy quảng cáo cho website
Chạy quảng cáo cho website

Để khách hàng nhớ tới url trang website của bạn và nhập ngay vào để truy cập mà không cần thông qua bên trung gian thì bạn cần phải nổi tiếng. Trang web của bạn phải được lên top và tạo được ấn tượng gì đó sâu đậm đối với người dùng. Và để thực hiện được điều đó thì việc SEO và chạy quảng cáo là điều quan trọng không thể thiếu. Bởi vậy nên, để có thể tăng Direct traffic hiệu quả thì bạn cần thực hiện SEO web kết hợp với chạy quảng cáo sao cho khoa học.

4.5. Tương tác, giao lưu trực tiếp đối với khách hàng

Có thể thấy chiến dịch marketing online là vũ khí vô cùng lợi hại để quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng. Thế nhưng, khi được kết hợp với việc tương tác, giao lưu trực tiếp với khách hàng sẽ giúp tăng hiệu quả đáng kể. Bạn có thể quảng cáo, giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng theo những cách như:

  • Tổ chức các buổi workshop trực tiếp để tư vấn, giao lưu.
  • Tham gia vào những buổi talkshow để chia sẻ thông tin thương hiệu của mình tới khách hàng.
  • Tham gia phỏng vấn trên TV hoặc radio cũng chính là cách hay để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn.
  • Sử dụng podcast hoặc kênh Youtube cũng là một ý tưởng không tồi để quảng bá thương hiệu.

Câu hỏi thường gặp

Trường hợp nào được tính là direct traffic?

Direct traffic sẽ được tính trong những trường hợp dưới đây:

  • Người dùng nhập địa chỉ website thủ công.
  • Mã theo dõi Google Analytics bị mất trên một số trang web của trang web.
  • Loại trafic này được tính khi người dùng nhấn vào liên kết trong email.
  • Direct traffic được tính khi người dùng nhấn vào liên kết ngắn được rút gọn.
  • Lưu lượng truy cập xuất hiện từ các con bot của các công cụ bị nhầm lẫn thành Direct traffic.
  • Trường hợp người dùng truy cập bằng thiết bị điện thoại di động.
  • Trường hợp tìm kiếm bằng các trình duyệt Chrome khác.
  • Trường hợp click vào các trang web đã được lưu trong Bookmark trên trình duyệt.
  • Trường hợp lượng truy cập đến từ Dark Social và được Google cho là Direct traffic.

Vì sao website không có direct traffic?

Trường hợp trang web có ít hoặc không có Direct traffic cho thấy website của bạn không có lượt truy cập bằng thao tác search thủ công. Điều này cũng cho thấy trang web của bạn không sử dụng các tool để chia sẻ nội dung lên các trang mạng xã hội. Để rõ hơn về vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu thông tin sau đây:

Ưu điểm nổi bật của Direct traffic:

  • Loại traffic này giúp chỉ ra được mức độ phổ biến của website đối với người dùng như thế nào.
  • Những trang web có lưu lượng truy cập trực tiếp cao sẽ được Google ưu tiên đánh giá và xếp hạng tốt. Điều này góp phần giúp làm tăng trưởng organic search.

Nhược điểm: Lưu lượng đến từ referral, email, và social thường bị tính nhầm sang direct. Điều này gây nên sự nhầm lẫn trong việc đánh giá hiệu quả của website.

Hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến những kiến thức hữu ích giúp bạn hiểu Direct traffic là gì. Nếu bạn muốn muốn trang bị thêm các kiến thức về thuật toán Google, SEO web hay tư duy xây dựng chiến lược đa kênh Digital thì hãy theo dõi các bài viết trong chuyên mục của chúng tôi TẠI ĐÂY.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: