631 lượt xem

Display traffic là gì? Display traffic chính là lượng truy cập đến từ những quảng cáo có sử dụng video, hình ảnh để thu hút người dùng click vào. Display traffic len lỏi trong lúc người dùng đang theo dõi nội dung trên website và tò mò nhấn vào quảng cáo hiển thị. 

Display traffic là gì?

Display traffic là loại traffic được tính khi người dùng truy cập thông qua các quảng cáo hiển thị như: hình ảnh, video, banner,..trên một trang website khác. Quảng cáo hiển thị với 3 dạng chính đó là quảng cáo sử dụng hình ảnh, quảng cáo sử dụng video, quảng cáo sử dụng banner.

Display traffic là gì
Display traffic là gì

Chẳng hạn bạn muốn đặt một quảng cáo hiển thị hình ảnh, video trên các trang website khác thì phải thanh toán tiền theo CPM (trả tiền 1000 lượt hiển thị). Hoặc bạn cần thanh toán theo CPC (trả tiền khi có lượt click) cho những trang website đặt quảng cáo. Khi người dùng nhấn vào những quảng cáo hiển thị đó thì sẽ dẫn đến trang website của bạn. Mỗi lượt truy cập như vậy thì sẽ được tính là một Display traffic.

Google tính Display traffic như thế nào?

Mặc dù đã hiểu Display traffic là gì nhưng bạn lại không biết khi nào lượng traffic sẽ được Google tính là Display traffic. Trên thực tế, Google tính Display traffic thông qua một trong những trường hợp sau:

Khi người dùng click vào quảng cáo hiển thị trên Youtube 

Trong trường hợp bạn quảng cáo và hiển thị các banner, hình ảnh, video trên Youtube. Thời điểm người dùng nhấn vào các quảng cáo hiển thị đó thì sẽ được tính là một Display traffic.

Quảng cáo hiển thị trên youtube
Quảng cáo hiển thị trên youtube

Khi click vào các trang báo lớn

Hiện có rất nhiều trang website liên kết với Google và cho phép Google đặt quảng cáo Google Adsense lên trang website của họ. Trường hợp này khi người dùng nhấn vào Google Adsense thì sẽ được tính là một Display traffic.

Người dùng nhấn vào quảng cáo trên ứng dụng di động

Quảng cáo trên ứng dụng di động
Quảng cáo trên ứng dụng di động

Có thể thấy, việc các quảng cáo hiển thị trên các ứng dụng của điện thoại di động là điều vô cùng bình thường. Khi người dùng nhấn vào những quảng cáo xuất hiện tại quảng cáo ứng dụng đó thì sẽ đến trang website và được tính là một Display traffic.

Display traffic mang lại lợi ích gì cho chiến lược SEO?

Lợi ích của Display traffic đối với chiến lược SEO
Lợi ích của Display traffic đối với chiến lược SEO

Sau khi thực hiện chạy quảng cáo hiển thị thì bạn sẽ thấy Display traffic giúp mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Dưới đây chính là những ưu điểm mà chiến dịch quảng cáo hiển thị mang lại cho chiến lược SEO:

Nhận được nhiều Display traffic với chi phí thấp

Việc sử dụng quảng cáo hiển thị sẽ giúp người dùng dễ bị thu hút, ấn tượng đối với quảng cáo của bạn. Và khi người dùng click vào quảng cáo của bạn thì cho thấy họ quan tâm về trang website của bạn. Đồng thời điều này cũng chứng minh được là họ thích mẫu quảng cáo của bạn. Đồng thời cũng cho thấy được bước đầu của sự thành công trong chiến dịch quảng cáo.

ROI từ quảng cáo

Việc thu được nhiều Display traffic với mức chi phí quảng cáo thấp cho thấy một tín hiệu tích cực. Tuy nhiên đối với trường hợp quảng cáo hiển thị chỉ thu được về một lượng Display traffic nhất định thì bạn cần theo dõi xem lượng Display traffic đó có đạt KPI hay không. Trường hợp không đạt số liệu đã đề ra thì tốt nhất bạn nên dừng lại chiến dịch quảng cáo.

Biết được người dùng ở lại trang website bao lâu

Sau khi người dùng truy cập vào quảng cáo hiển thị và đến với trang website của bạn thì họ ở lại lâu không hay thóat ngay. Trường hợp thấy khách hàng thoát ngay khi truy cập thì điều này cho thấy bạn đã thu hút sai đối tượng. Hoặc người dùng có trải nghiệm không tốt trên trang website của bạn.

Đối với trường hợp lượng truy cập có tỷ lệ thoát cao cùng thời gian ngắn thì bạn cần phải xem lại ngay chiến dịch quảng cáo của mình. Để từ đó có thể điều chỉnh sao cho đúng đối tượng, nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút người dùng.

Cách tăng Display traffic hiệu quả và những điều cần lưu ý

Nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo hiển thị, để quảng cáo hiệu quả cũng như tăng Display traffic thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Xác định đúng đối tượng: Bạn cần xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ bao nhiêu tuổi, họ thích gì.
  • Xác định đối thủ: Nên nhớ không chỉ riêng trang website của bạn chạy quảng cáo mà có rất nhiều đối thủ khác. Do đó, để đạt hiệu quả cao bạn cần xác định xem đối thủ cạnh tranh của mình là ai. Từ đó xác định tiềm lực của mình như thế nào, có cạnh tranh được hay không. Nếu không có tiềm lực thì nên chuyển sang thị trường ngách để mang hiệu quả tốt hơn.
  • Chọn hình thức quảng cáo: Mặc dù không cần quá đầu tư vào nội dung nhưng bạn cũng cần chú ý xây dựng nội dung thu hút, ấn tượng người dùng.
  • Dự trù ngân sách: Chạy quảng cáo còn được ví là “đốt tiền”, do đó bạn cần tính toán dự trù ngân sách chạy sao cho hợp lý.

Công cụ giúp kiểm tra Display traffic

Để thực hiện kiểm tra Display traffic đối với trang website của bạn thì có thể sử dụng rất nhiều công cụ khác nhau. Mỗi một công cụ đều có ưu điểm riêng nhất định giúp bạn kiểm tra lượng Display traffic hiệu quả. Dưới đây là top công cụ theo dõi Display traffic hiệu quả bạn có thể tham khảo:

  • Google Search Console: Đây là công cụ kiểm tra lượng traffic trang web miễn phí cực “xịn” được nhiều SEOer sử dụng.
  • Google Analytics: Đây chính là công cụ được cấp bởi Google chuyên thực hiện đo lường lượng traffic website chuẩn xác nhất. Google Analytics giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất, về tình trạng trang website của bạn. Đặc biệt công cụ này còn góp phần giúp hỗ trợ cung cấp chỉ số đo lường hành vi của người dùng trên website.
  • SEMrush: Đây là công cụ giúp hỗ trợ phân tích đối thủ, giúp hiển thị lượng truy cập tự nhiên, truy cập trả phí,…Công cụ này sẽ giúp bạn biết được lượng truy cập của mình và đối thủ. Từ đó có thể xây dựng, tạo chiến lược SEO hiệu quả hơn.

Hy vọng với nội dung trên sẽ giúp quý bạn hiểu rõ Display traffic là gì. Hãy vận dụng cách quảng cáo hiển thị hiệu quả để tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: