663 lượt xem

Paid traffic là gì? Đây chính là nguồn traffic phổ biến mà bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng cần có. Việc đầu tư vào Paid traffic sẽ giúp các doanh nghiệp có thể phát triển nhanh chóng, hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về loại traffic này thì hãy theo dõi thông tin dưới đây của chúng tôi.

Paid traffic là gì?

Paid traffic là một loại hình mà chúng ta cần phải trả phí để có thể hiển thị nội dung trên các nền tảng. Bởi vậy, nhiều người nhận định rằng khái niệm Paid traffic chính là quảng cáo. Họ so sánh Paid traffic tương đương với việc chạy ads trên Google, Facebook, Tik Tok, Youtube, …

Điều này là đúng nhưng cũng chưa hoàn toàn đầy đủ khi mà traffic có thể là hình thức bạn đi thuê trên nhiều hệ thống nền tảng khác như: Group, website, fanpage,…

Paid traffic là gì?
Paid traffic là gì?

Paid traffic có ưu điểm và hạn chế gì?

Paid traffic được xem như một “canh bạc” đối với những người làm marketing, SEO. Nhận định sử dụng paid traffic chính là một canh bạc cũng bởi những ưu, nhược điểm sau:

Ưu điểm

Hướng đến đúng đối tượng khách hàng

Khi xây dựng chiến lược quảng cáo bạn có thể hướng đến các đối tượng khách hàng cụ thể. Để khi người dùng tìm kiếm các nội dung có liên quan tới nội dung mà bạn target thì bạn viết sẽ hiển thị ngay lập tức.

Paid traffic giúp hướng đến đúng đối tượng người dùng/khách hàng
Paid traffic giúp hướng đến đúng đối tượng người dùng/khách hàng

Có thể thực hiện với đa dạng mức phí

Mặc dù chạy quảng cáo thường sẽ tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, đối với loại traffic này thì bạn có thể thực hiện quảng cáo với bất kỳ mức chi phí nào mình muốn.

Tăng view, quảng cáo nhanh chóng, hiệu quả

Khi chạy quảng cáo với Paid traffic, các bài viết của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên các nền tảng. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa thì các bài viết sẽ xuất hiện ngay trên đầu trang. Điều này sẽ giúp quảng bá hiệu quả, tăng view, tăng KPI.

Paid traffic giúp tăng view, tăng hiệu quả quảng cáo nhanh chóng
Paid traffic giúp tăng view, tăng hiệu quả quảng cáo nhanh chóng

Không cần đầu tư nội dung quá nhiều

Để có thể đưa một trang Website lên top thì thường phải đầu tư rất nhiều nội dung khác nhau. Thế nhưng khi sử dụng loại traffic này thì bạn chỉ cần tập trung một số bài viết đúng trọng tâm, đúng lĩnh vực là được. Điều này giúp bạn đỡ tốn công mà việc quảng bá trang web cũng hiệu quả hơn.

Hạn chế

  • Tốn ngân sách: Để có được 1 data khách hàng thì phương pháp chạy Paid traffic tốn khá nhiều ngân sách. Thời điểm đầu bạn cần tốn nhiều tiền quảng cáo để tạo lòng tin đối với khách hàng của mình.
  • Sử dụng Paid traffic chưa chắc hiệu quả: Không phải cứ đầu tư nhiều tiền vào Paid traffic là sẽ đạt hiệu quả cao. Bởi trên thị trường có rất nhiều đơn vị cạnh tranh, thậm chí nhiều đơn vị có khả năng huy động vốn lớn và ngân sách chạy đối với họ không là vấn đề. Và việc chi nhiều tiền để cạnh tranh với quá nhiều đơn vị cũng không phải là một điều tốt.
  • Cần có chuyên viên quảng cáo giỏi: Để có thể thu hút được khách hàng thì cần phải có một chuyên viên quảng cáo giỏi. Bởi các nguồn quảng cáo như Facebook, google, Zalo sẽ có những nguyên tắc riêng. Muốn hiệu quả, chuyên viên đó cần thường xuyên cập nhật các xu hướng mới, kỹ thuật chạy giỏi.

Cách phân biệt Paid traffic và các loại traffic khác

Từ khái niệm Paid traffic là gì thì chúng ta có thể dễ dàng thấy được có hai loại Paid traffic khác nhau, gồm:

  • Paid traffic nền tảng: Đây là hình thức mà bạn sẽ thực hiện chạy quảng cáo trên các nền tảng như: Google, Tik Tok, Facebook, Zalo, Youtube,…
  • Paid traffic hệ thống: Đây chính là hình thức mà mọi người sẽ thuê các hệ thống hiển thị nội dung từ những bên sáng tác khác. Ở họ đã sẵn có các kênh nội dung, lượng tương tác tốt. Chính bởi điều này sẽ giúp cho khả năng hiển thị nội dung của bạn tới khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều.
Paid traffic nền tảng chạy quảng cáo trên các mạng xã hội
Paid traffic nền tảng chạy quảng cáo trên các mạng xã hội

Cần làm gì trước khi đầu tư paid traffic?

Để xây dựng chiến lược quảng cáo và tăng Paid traffic hiệu quả nhất thì bạn cần chú ý một số điều như:

  • Xác định đúng, rõ ràng đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.
  • Thực hiện xây dựng, phân tích bộ từ khóa chuẩn xác, hiệu quả để có thể lên được top.
  • Thực hiện test thử trước để điều chỉnh và tìm ra giải pháp hiệu quả nhất đối chiến lược quảng cáo của mình.
  • Như đã nói trước đó, phương pháp Paid traffic tốn khá nhiều ngân sách. Do đó, trước khi chạy Paid traffic thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ ngân sách, tránh chạy dở hết tiền.
  • Kết hợp linh hoạt Paid traffic với các nguồn traffic khác để nâng cao hiệu quả quảng cáo.
  • Sử dụng Paid traffic để hỗ trợ chiến lược SEO để mang lại hiệu quả cao.

Paid traffic đem lại lợi ích gì cho chiến lược SEO?

Trong SEO có 3 yếu tố quan trọng nhất giúp đầy từ khó có thể lên top đó là: Tối ưu Offpage, tối ưu Onpage, và tối ưu traffic. Trong trường hợp bạn sử dụng Paid traffic của Google thì sẽ giúp việc SEO từ khóa hiệu quả hơn, dễ lên top hơn. Do đó, các Seoer nên tận dụng Paid traffic để điều hướng chúng đến các nội dung cần đẩy lên top Google.

Câu hỏi thường gặp

Paid traffic đến từ những nguồn nào?

Paid traffic đến từ rất nhiều nguồn khác nhau, bạn có thể chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, Pinterest,…Hay chạy trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo, Bing,..Hay trên các trang fanpage, website,…

Các dạng paid traffic

Hiện nay có hai dạng Paid traffic chính đó chính là Paid traffic nền tảng như Google, Facebook, Zalo và Paid traffic hệ thống.

Paid Traffic trong Affiliate Marketing

Sử dụng loại traffic này trong Affiliate Marketing góp phần giúp tốc độ tăng trưởng đạt hiệu quả cao. Khi áp dụng Paid Traffic sẽ giúp bạn bạn được Traffic Target chuẩn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Trên đây là toàn bộ nội dung giúp lý giải được khái niệm Paid traffic là gì cũng như những lợi ích loại traffic này mang lại. Có thể thấy, sử dụng Paid traffic đúng cách sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích không tưởng. Do đó, trước khi sử dụng bạn cần tính toán, nghiên cứu thật kỹ để đạt được hiệu quả cao nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: