328 lượt xem

Ahrefs là gì? Ahrefs được biết đến là một công cụ xây dựng liên kết SEO được phổ biến trên trang web chuẩn SEO hiện nay. Tuy nhiên để hiểu tường tận về công cụ Ahrefs cũng như cách dùng thì không phải ai cũng biết. Do đó để giúp bạn khám phá bộ dữ liệu khổng lồ từ công cụ Ahrefs và hiểu rõ các chỉ số thì hãy đọc bài thông tin bên dưới.

Ahrefs là gì
Ahrefs là gì?

Ahrefs là gì?

Ahrefs là một công cụ SEO (Search Engine Optimization) hàng đầu hiện nay được sử dụng để phân tích các chỉ số trên website. Công cụ này sở hữu một cơ sở dữ liệu lớn về các website, giúp cung cấp thông tin và các chỉ số chi tiết khi phân tích đối thủ cạnh tranh.

Đồng thời cũng giúp bạn nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, theo dõi thứ hạng cũng như kiểm tra website của mình một cách hiệu quả.

Ahrefs - Công cụ SEO
Ahrefs – Công cụ SEO

Ahrefs là một công cụ vô cùng hữu ích cho các chuyên gia SEO, các chủ doanh nghiệp trực tuyến và các nhà tiếp thị kỹ thuật. Bạn có thể sử dụng Ahrefs để tăng tốc độ tìm kiếm và tăng khả năng tiếp cận của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Ahref hoạt động như thế nào?

Trên thực tế, cách thức hoạt động của công cụ Ahref cũng gần tương tự với Google. Để hoạt động, Ahrefs thu thập thông tin từ hàng triệu trang web trên toàn thế giới, sử dụng một số bot để tự động quét và lưu trữ các thông tin này trong cơ sở dữ liệu của mình. Công cụ Ahrefs sử dụng các thuật toán phức tạp để phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin chi tiết về các liên kết đến trang web cũng như thông tin đối thủ cạnh tranh để người dùng có thể nắm được.

Ahref hoạt động sẽ thu thập được 4 chỉ số gồm có:

  • Chỉ số về nội dung – Content index
  • Chỉ số về từ khóa
  • Chỉ số về lượng tìm kiếm
  • Chỉ số về liên kết

Ahrefs giúp được gì cho SEOer?

Lợi ích của Ahrefs đối với SEoer
Lợi ích của Ahrefs đối với SEoer

Ahrefs là công cụ SEO hàng được chủ yếu được sử dụng để phân tích hồ sơ liên kết của trang Web, phân tích thứ hạng từ khóa cùng tình trạng SEO. Bên cạnh đó công cụ kiểm tra backlink của Ahrefs còn có thể giúp các SEOer nhiều việc khác như:

  • Nghiên cứu từ khóa: Bạn có thể sử dụng Ahref để nghiên cứu, tìm các từ khóa  trend, LSI keyword, long-tail keyword,… bởi công cụ cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về từ khóa như: lưu lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh từ khóa và xu hướng tìm kiếm. Điều này giúp SEOer xác định được các từ khóa có tiềm năng và tối ưu chiến dịch SEO của họ.
  • Phân tích đối thủ: Ahrefs cho phép SEOer xem xét các chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh. Như đối thủ đang TOP từ khóa, bài viết và trang nào? Những bài viết, trang đó họ tối ưu tốt những yếu tố nào? Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về cách cạnh tranh và tìm ra cách để vượt qua đối thủ khi tối ưu website.
  • Theo dõi backlink: Ahrefs cung cấp đầy đủ các thông tin về backlink trên website của bạn và cả đối thủ. SEOer có thể theo dõi được sự phát triển của liên kết, kiểm tra chất lượng và giúp bạn tìm ra backlink tiềm năng để xây dựng mạng lưới liên kết mạnh mẽ hơn.
  • Kiểm tra hiệu suất: Ahrefs cho phép SEOer theo dõi vị trí xếp hạng và lượng traffic đổ vào website của mình. Điều này giúp bạn có thể đánh giá được hiệu quả và điều chỉnh chiến lược SEO nếu cần.

Các chỉ số và thuật ngữ bạn cần biết trong Ahref

Ahref là công cụ mạnh mẽ, có chức năng giúp hỗ trợ hiệu quả việc tối ưu SEO. Muốn sử dụng hiệu quả công cụ Ahref người dùng cần nắm rõ thông tin về các chỉ số và thuật ngữ dưới đây.

#1. Organic Keywords

Chỉ số "Organic Keywords" trên Aherfs
Chỉ số “Organic Keywords” trên Aherfs

Chỉ số này đề cập đến các từ khóa tự nhiên, khi người dùng sử dụng từ khóa để tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thì sẽ thấy website của bạn.

Chỉ số “Organic Keywords” có thể cho thấy phạm vi và sức mạnh của chiến dịch SEO của một website. Số lượng từ khóa của website được xếp hạng, cũng như vị trí xếp hạng của từng từ khóa, có thể ảnh hưởng đáng kể đến lưu lượng truy cập tự nhiên và hiệu suất tổng thể của trang web.

Thông qua chỉ số “Organic Keywords” trong Ahrefs mà người dùng có thể đánh giá được khả năng tối ưu hóa SEO của website (nội dung, liên kết,…), đồng thời theo dõi được sự phát triển của từ khóa và tìm cách tối ưu website sao cho thu hút nhiều hơn lượng truy cập tự nhiên.

#2. Organic Traffic

Thuật ngữ này chỉ nguồn truy cập tự nhiên miễn phí khi người dùng truy cập website qua các kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Đây là chỉ số bạn cần quan tâm bởi chỉ số này có ảnh hưởng đến việc nâng cao thứ hạng website, sự uy tín của website bạn trên môi trường Internet.

Là một chỉ số đề cập đến lưu lượng truy cập và các kết quả tìm kiếm tự nhiên (không phải trả tiền quảng cáo) mà một trang web nhận được từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo và nhiều công cụ tìm kiếm khác.

#4. Anchor Text

Anchor Text trong Ahrefs
Anchor Text trong Ahrefs

Trong Ahrefs, “Anchor Text” là thuật ngữ dùng để chỉ các văn bản được sử dụng để liên kết đến một trang web hoặc tài liệu khác trên Internet. Nó là phần văn bản được nhấn mạnh và có thể được nhấp chuột để chuyển hướng đến trang web hoặc tài liệu liên kết.

Trong Ahrefs, dữ liệu về “Anchor Text” cung cấp thông tin về:

  • Tần suất xuất hiện và sự đa dạng của các Anchor Text được sử dụng để liên kết đến một trang web cụ thể.
  • Danh sách các Anchor Text mà tài liệu hoặc trang web khác đã sử dụng để liên kết đến một trang web cụ thể.

#5. Chỉ số từ khóa

Ahref là công cụ giúp hiển thị số lần nhấp ước tính đối với từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm.

#6. Chỉ số về lượng tìm kiếm

Đây chính là cơ sở dữ liệu của các truy vấn mà công cụ Ahref sử dụng để tính toán, ước lượng, tính toán về lưu lượng tìm kiếm mà bất kỳ trang website hay URL nào có để hiển thị cho bạn các từ khóa xếp hạng.

Sau khoảng thời gian từ 15 – 30 phút thì dữ liệu sẽ được cập nhật và đồng bộ tại Ahref. Dữ liệu backlink được sử dụng để tính toán những số liệu gồm như: xếp hạng URL, xếp hạng tên miền, xếp hạng Ahref,…

>>> Xem thêm Backlink là gì? 7 cách xây dựng backlink chất lượng

#8. URL Rating (UR)

Chỉ số UR đo độ mạnh của một trang cụ thể trên trang web dựa trên chất lượng và số lượng liên kết đến nó. UR cũng được đánh giá trên thang điểm từ 0-100.

#9. SERP

Đây là thuật ngữ chỉ trang kết quả tìm kiếm chứa các kết quả tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể.

#10. Domain Rating (DR)

Chỉ số DR đo độ mạnh tên miền của trang web dựa trên chất lượng và số lượng liên kết đến nó. DR được đánh giá, chấm điểm chủ yếu dựa vào SEO Offpage.

#11. Referring Domain (RD)

Số lượng tên miền đang trỏ đến trang web của bạn thông qua các liên kết trên web.

#12. Keyword Difficulty (KD)

Đánh giá mức độ khó khăn để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể trên trang web của bạn dựa trên số lượng và chất lượng của các trang web cạnh tranh.

Tính năng hữu ích nhất trong Ahrefs

Ahrefs cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích cho SEOer và những người làm marketing trên internet. Dưới đây là một số tính năng hữu ích nhất của Ahrefs:

  • Tính năng thống kê số lượng backlink trỏ về trang website/URL.
  • Tính năng thống kê về số lượng Domains trỏ đến trang website/URL.
  • Tính năng về mật độ từ khóa – Anchors.
  • Tính năng thống kế số lượng Ips trỏ về trang website/URL của Ahref.
  • Tính năng thống kê tổng số link nội bộ.
  • Tính năng thống kế số lượng từ khóa.
  • Tính năng thống kê trang web đang cạnh tranh cùng thứ hạng từ khóa cạnh tranh.
  • Tính năng giúp hỗ trợ kiểm trang trang nào có lượng traffic hiệu quả nhất trên website.
  • Tính năng giúp xếp hạng từ khóa có thứ hạng cao ở những trang website khác mà trang của bạn chưa có.
  • Tính năng giúp kiểm tra content, kiểm tra page có link tốt nhất trên trang website.

Chi phí Ahrefs

Cũng bởi chứa nguồn dữ liệu lớn cùng nhiều tính năng hữu ích nên giá sử dụng công cụ Ahref không hề rẻ. Tuy nhiên, đối với sự linh hoạt trong gói dịch vụ thường giao động từ 99$ – 999$/tháng và Ahref vẫn luôn nhận được nhiều đánh giá cùng sự tin tưởng của nhiều SEOer.

Chi phí Ahrefs
Chi phí Ahrefs

Đối với từng mức giá dịch vụ khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ Ahref như: thông tin rõ ràng với từng chỉ số, báo cáo tổng hợp chi tiết, có thể sử dụng trên nhiều user,…

Cách sử dụng Ahrefs

Ahrefs là một công cụ phân tích SEO và tiếp thị mạnh mẽ, để sử dụng hiệu quả công cụ này, bạn cần nắm rõ các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký tạo tài khoản trên website Ahref
  • Bước 2: Tìm kiếm từ khóa bằng Ahref phù hợp với lĩnh vực của mình.
  • Bước 3: Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Bước 4: Thực hiện kiểm tra thứ hạng từ khóa.
  • Bước 5: Thực hiện nghiên cứu nội dung bằng Ahref.
  • Bước 6: Tối ưu hóa trang website.
  • Bước 7: Theo dõi các thông tin từ Ahref.

Chắc hẳn với những nội dung trên đã giúp bạn hiểu được Ahrefs là gì. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về Ahref và có thể sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất!

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: