298 lượt xem

Majestic là gì mà được nhiều chuyên gia CEO đánh giá cao đến như vậy? Majestic chính là một công cụ có nhiều tính năng hữu ích giúp phân tích, nghiên cứu các chiến lược CEO. Để hiểu chuyên sâu hơn về công cụ hấp dẫn này thì hãy theo dõi thông tin bài viết sau của chúng tôi.

Công cụ SEO - Majestic SEO
Công cụ SEO – Majestic SEO

Majestic SEO là gì?

Majestic SEO được biết đến là một công cụ SEO được sử dụng để hỗ trợ việc phân tích những chỉ số liên quan đến Website. Majestic tool được đánh giá là công cụ tiên tiến và đáng tin cậy nhất hiện nay. Đặc biệt, majestic tool còn được nhiều Webmaster cùng với các SEOer tin tưởng sử dụng.

Majestic SEO là gì?
Majestic SEO là gì?

Công cụ Majestic SEO giúp bạn có thể phân tích dễ dàng các chỉ số quan trọng như: Citation Flow (CF), Trust Flow (TF) dựa trên những thuật toán được lập trình sẵn. Từ đó giúp người dùng định hướng chiến lược SEO hiệu quả. Đồng thời cũng góp phần tăng thêm nhiều lượt traffic cho trang website.

Cách Majestic hoạt động

Majestic SEO hiện đang cung cấp tới người dùng cả bản sử dụng miễn phí và bản dùng có trả phí. Majestic tool không phải là công cụ với đa dạng tính năng All in one như các nhà cung cấp khác nên rất dễ đăng ký và thiết lập. Cùng với đó thì việc cài đặt công cụ cũng được diễn ra đơn giản, nhanh chóng, không cần quá nhiều thao tác.

Đặc biệt Majestic SEO được hỗ trợ sử dụng trực tiếp trên nền tảng Website, người dùng sẽ không cần mất thời gian để tải và cài đặt về máy.

Để sử dụng, bạn chỉ cần xác minh và liên kết Majestic với Google Search Console. Tiếp tới, bạn chỉ cần thực hiện cài đặt Extension Majestic trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox để sử dụng phân tích, tra cứu.

Ưu điểm và hạn chế của Majestic

Ưu nhược điểm của Majestic SEO
Ưu nhược điểm của Majestic SEO

Đối với bất kỳ công cụ nào cũng đều mang trong mình những ưu điểm, nhược điểm riêng nhất định. Và đối với công cụ Majestic cũng không ngoại lệ. Ưu điểm, nhược điểm thường thấy khi sử dụng công cụ Majestic gồm những yếu tố dưới đây:

Ưu điểm

  • Khoảng thời gian lưu giữ Backlink trên majestic tool lớn.
  • Công cụ majestic cung cấp nhiều số liệu cũng như hình ảnh để phân tích dữ liệu Backlink hiệu quả, chuẩn xác.
  • Dữ liệu được phân tích từ Majestic vô cùng đầy đủ chính xác, đáp ứng đủ nhu cầu người dùng.
  • Hỗ trợ các SEOer lấy thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả.
  • Ngoài ra, Majestic còn được đánh giá cao với khả năng xử lý yêu cầu nhanh gọn.
  • Công cụ phân tích Majestic còn hỗ trợ phân loại nội dung, chủ đề trang website nhanh chóng, hiệu quả cho người dùng.

Hạn chế

  • Nhiều tính năng SEO không được hỗ trợ bởi công cụ Majestic.
  • Mặc dù Majestic có bản miễn phí, thế nhưng, hầu hết các chức năng phân tích của công cụ này đều yêu cầu người dùng phải trả phí.
  • Đối với những người mới thì khá khó tiếp cận với Majestic bởi giao diện khá khó dùng.
  • Công cụ Majestic SEO có liên kết với Search Console, thế nhưng có vẻ không hỗ trợ được thông tin gì hơn.
  • Một nhược điểm khác của công cụ Majestic đó là không được liên kết với Google Analytics.

Ai cần đến Majestic SEO?

Bạn đang thắc mắc không biết thì những ai nên sử dụng công cụ Majestic SEO? Câu trả lời đơn giản đó là toàn bộ những ai đang tìm hiểu về SEO và có nhu cầu đều có thể sử dụng Majestic SEO.

Hiện nay, đối tượng sử dụng công cụ Majestic SEO có thể là những Agency, chuyên viên SEO. Hoặc bất kỳ đối tượng nào dành phần lớn thời gian cho công việc SEO. Công cụ Majestic khi được kết hợp với một số phần mềm SEO Website khác đã và đang phát huy tối đa khả năng giúp phục vụ tốt nhu cầu về SEO.

Đối với các Blogger, Marketer, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng đến SEO thì không thể bỏ qua công cụ Majestic SEO. Tuy nhiên, nếu tần suất sử dụng SEO của bạn ít thì bạn không nhất thiết phải sử dụng công cụ SEO Majestic này. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một số công cụ khác để thay thế như: Ahrefs, Moz Pro hoặc công cụ SEMrush.

Các tính năng của Majestic SEO và hướng dẫn sử dụng chi tiết 

Site Explorer 

Site Explorer được biết chính là phần giao diện chính của công cụ Majestic SEO. Tính năng này sẽ giúp người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về những dữ liệu quan trọng. Ba loại dữ liệu quan trọng được hiển thị trong tính năng Site Explorer của Majestic SEO đó là: Trust Flow, Topical Trust Flow cùng với Citation Flow.

Tính năng Site Explorer của Majestic SEO gồm 3 loại dữ liệu chính
Tính năng Site Explorer của Majestic SEO gồm 3 loại dữ liệu chính

Bên cạnh đó, đối với những trường hợp sử dụng “subdomain”, “Path” or “URL”. Công cụ này sẽ giúp người dùng nhận được thông tin, dữ liệu một cách chính xác, đầy đủ, chi tiết nhất.

Topic

Đối với những người làm SEO thì không còn xa lạ gì đối với khái niệm topic này. Tính năng này của Majestic sẽ giúp bạn xác định được nội dung của trang website thuộc vào lĩnh vực nào. Sử dụng tính năng Topic trong nghiên cứu SEO sẽ giúp hỗ trợ người dùng liệt kê một cách đầy đủ các lĩnh vực mà trang web của bạn thuộc.

Google có thể sử dụng các trang website có liên kết tới trang của bạn để hiểu rõ hơn về nội dung, chủ đề bạn đang cung cấp. Để từ đó Google sẽ xem xét về tính thẩm quyền của trang web đó.

Ref domains 

Bạn có thể truy vấn toàn bộ những thông tin liên quan đến các domain trỏ về trang web của mình bằng Majestic SEO. Với tính năng này, bạn có thể kiểm tra được độ cậy của các backlink. Đồng thời khi nhấp chuột vào nhấp chuột vào backlink bạn cũng có thể xác định được những liên kết có cùng lĩnh vực hay không cùng một số thông tin liên quan khác.

Majestic SEO là một kho dữ liệu backlink khổng lồ
Majestic SEO là một kho dữ liệu backlink khổng lồ

Majestic SEO nổi tiếng là một kho dữ liệu về backlink khổng lồ từ năm 2011 đến nay. Công cụ Majestic sở hữu rất nhiều những loại liên kết khác nhau bao gồm: liên kết bị gãy, liên kết khi trước đã từng tồn tại và bây giờ thì không. Điều này, đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các chủ website trong việc kiểm soát dữ liệu backlink.

Với tính năng này người dùng có thể dễ dàng lọc và sắp xếp kết quả theo 100 cách khác nhau. Đặc biệt, bạn còn có thể download xuống toàn bộ dữ liệu dưới định dạng CSV hoặc Excel. Để từ đó giúp cho quá trình nghiên cứu trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm Backlink là gì? 7 cách xây dựng backlink chất lượng

So sánh Majestic SEO với công cụ khác

Việc sử dụng riêng công cụ Majestic để phân tích không giúp mang lại hiệu quả bằng cách kết hợp các công cụ lại với nhau. Ngoài Majestic thì hiện có nhiều công cụ được các SEOer ưa chuộng, đánh giá cao như: Moz Pro, Ahrefs và SEMrush.

Majestic SEO

Đây là công cụ đáng tin cậy đối với việc phân tích Trust Flow và Topical Trust Flow của trang website. Ưu điểm nổi bật của công cụ này là khả năng phân tích chuẩn xác backlink cũng như những chủ đề của một của một website.

Moz Pro

Moz Pro là công cụ được nhiều chuyên gia SEO đánh giá cao khi sử dụng để phân tích và xây dựng backlinks. Với công cụ này, người dùng chỉ cần nhập tên miền của mình cùng với đối thủ cạnh tranh. Sau đó, công cụ sẽ trả về toàn bộ những liên kết ngược của các website đó.

Đáng chú ý hơn, công cụ phân Moz Pro còn có khả năng xác định được liên kết Dofollow và Nofollow. Thao tác này giúp cung cấp đến cho người dùng danh sách các trang web có khả năng siêu liên kết mà không hề tốn thời gian.

SEMrush

SEMrush được biết là công cụ xây dựng backlinks cực hiệu quả được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Công cụ SEMrush có khả năng tự động tìm và xếp hạng những liên kết tốt nhất cho website của bạn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định được backlink từ trang nào là phù hợp nhất, tối ưu nhất đối với nội dung website của mình.

Chắc hẳn với những chia sẻ trên đã giúp bạn phần nào hiểu được Majestic SEO là gì cũng như cách sử dụng công cụ hiệu quả. Có thể thấy, công cụ Majestic không chỉ chuyên sâu về backlinks công cụ này còn sở hữu kho dữ liệu toàn diện nhất trong tất cả những công cụ SEO.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: