933 lượt xem

Công cụ nghiên cứu từ khoá sẽ giúp ích rất nhiều cho các SEOer trong việc thực hiện các chiến dịch SEO Google. Tất nhiên, nếu trả phí càng nhiều cho công cụ nghiên cứu từ khoá thì bạn sẽ nhận được nhiều chức năng hơn. Nhưng nếu bạn biết cách kết hợp giữa các công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí thì bạn sẽ tạo lập được nhiều danh sách từ khoá hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn Top 10 công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí 2023. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa
Công cụ nghiên cứu từ khóa – Keyword Research Tool

Nghiên cứu từ khoá là gì?

Nghiên cứu từ khóa (keyword Research) là quá trình bạn sử dụng các công cụ phân tích từ khoá, khả năng phân tích, thủ thuật,… Để tìm và chọn lọc ra một bộ từ khóa tiềm năng cho website. Thông qua bộ từ khóa này bạn sẽ bắt đầu tạo content, build, tối ưu SEO,…

Bạn muốn tìm hiểu về cách nghiên cứu từ khóa có thể tham khảo qua ĐÂY.

Vì sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?

Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa
Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa

Việc nghiên cứu từ khóa rất quan trọng, nó quyết định lớn đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch SEO. Vì vậy, trước khi bắt đầu xây dựng website, bạn hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu từ khoá với các công cụ tìm kiếm từ khoá miễn phí. Đây cũng là nền tảng cơ bản của mọi chiến dịch SEO – Marketing.

  • Xây dựng chiến lược SEO tốt hơn, cho biết mọi người đang thực sự tìm kiếm điều gì thay vì tự suy đoán theo góc nhìn chủ quan.
  • Nghiên cứu các đối tượng khách hàng, biết được các từ khoá nào đối thủ đang xếp hạng.
  • Xây dựng các chiến dịch PR hiệu quả hơn.
  • Giúp bạn lên ý tưởng content video hiệu quả nhất, hướng đến nhu cầu của người dùng.
  • Quảng cáo
  • Nghiên cứu giúp bạn nắm bắt được số lượng tìm kiếm hàng tháng, từ khoá có tiềm năng xếp hạng,…

Hiện nay, có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khoá SEO, phần mềm nghiên cứu từ khóa hay tool nghiên cứu từ khóa miễn phí. Bạn có thể thu thập các thông tin thông qua các công cụ này dễ dàng mà không phải bỏ quá nhiều chi phí nghiên cứu từ khoá.

TOP 9+ công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ nhất

Google Suggest

Google Suggest hay Google Autocomplete là công cụ tìm từ khóa miễn phí của Google

Ưu điểm:

  • Đề xuất từ khóa nhiều, độ chính xác cao
  • Đa dạng các chủ đề
  • Tìm kiếm keyword seo dựa trên Google Autocomplete

Nhược điểm:

  • Phải trả chi phí nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng và số liệu

Khi nào nên sử dụng Google Suggest?

Google Suggest có thể tra cứu đầy đủ các từ khoá, số liệu cụ thể, thứ hạng các từ khóa đang lên xu hướng. Bạn có thể sử dụng Google Suggest để tìm kiếm những biến thể về từ khoá tại một khu vực, thành phố xác định.

Ahrefs

Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs
Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs

Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs là công cụ tra cứu từ khóa tốt nhất hiện nay, cung cấp tới người dùng báo cáo về từ khoá rất chi tiết.

Ưu điểm:

  • Tìm kiếm từ khóa có độ khó chính xác cao với hơn 1000 từ khoá được đề xuất.
  • Tra cứu được mọi thông tin về từ khoá
  • Hỗ trợ hơn 171 quốc gia.
  • Tìm kiếm từ khoá từ đối thủ dễ dàng

Nhược điểm:

  • Bị giới hạn số lượt tra cứu từ khóa theo report/tháng.
  • Phải trả phí cao mới có đầy đủ các thông tin từ khoá.

Khi nào nên sử dụng Ahrefs?

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một lượng dữ liệu khổng lồ về từ khoá và tăng độ cạnh tranh cao thì bạn nên sử dụng công cụ tìm kiếm từ khoá phải trả tiền như Ahrefs. Điều này làm cho website của bạn sẽ tăng nhanh sự cạnh tranh trên thứ hạng tìm kiếm.

Google Keywords Planner

Sử dụng Google Keyword Plan - Google Adwords nghiên cứu từ khóa
Sử dụng Google Keyword Plan – Google Adwords nghiên cứu từ khóa

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keywords Planner (Google Adwords) có thể quyết định từ khoá nào phù hợp với mục tiêu của PPC hay SEO.

Ưu điểm:

  • Là công cụ nghiên cứu từ khoá từ Google chính thống. Vì thế các dữ liệu về từ khoá đều được lấy trực tiếp từ Google, đảm bảo tính chính xác cao.
  • Chứa đầy đủ thông tin quan trong về SEO và Google Adwords.
  • Cho phép người dùng tìm kiếm từ khóa dựa vào URL hay cụm từ tìm kiếm và có thể nghiên cứu đồng thời 10 URL hay 10 từ khoá.

Nhược điểm:

  • Nếu là tài khoản Google Ads không trả tiền thì dữ liệu thu được từ Google Keywords Planner còn khá ít và thô. Những điều bạn thấy được chỉ là các ý tưởng từ khóa nhưng không có thông số như: độ cạnh tranh, giá thầu…
  • Ít hoặc không có từ khoá gợi ý cho một số ngành y dược, loại từ khóa vi phạm chính sách.

Khi nào nên sử dụng Google Keywords Planner?

Google Keywords Planner là công cụ miễn phí 100%. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng và số liệu thì bạn cần phải trả phí cho tài khoản Google Ads khá nhiều. Thông qua công cụ, bạn có thể tìm được rất nhiều các từ khoá với các chủ đề khác nhau. Vì thế mỗi khi bắt đầu một chiến dịch Marketing, bạn nên chia danh sách từ khoá phù hợp với mục tiêu của mình.

SEMrush

Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí - SEMrush
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí – SEMrush

SEMrush là công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí, người dùng có thể thực hiện 10 yêu cầu mỗi ngày trong phân tích tên miền và từ khoá.

Ưu điểm: 

  • Tìm kiếm từ khoá của đối thủ dễ dàng
  • Có nhiều chức năng phân tích, nghiên cứu từ khoá.

Nhược điểm:

  • Bị giới hạn tính năng bản miễn phí
  • Tìm kiếm từ khóa theo ngôn ngữ tiếng Việt có dấu thì dữ liệu của công cụ này chưa được đầy đủ.

Khi nào nên sử dụng SEMrush?

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa theo chủ đề dễ dàng, nghiên cứu theo từng vùng miền, khu vực khác nhau. Giúp bạn lọc các từ khoá của đối thủ dễ dàng cũng như phát triển website lên xu hướng rất nhanh chóng.

Keywordtool.io

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io
Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io

Keywordtool.io là tool nghiên cứu từ khóa, cho phép bạn khai thác các từ khoá mở rộng trên nhiều nền tảng: Google, Bing, Youtube,…

Ưu điểm: 

  • Có thể sử dụng miễn phí
  • Đề xuất nhiều từ khóa trên các trang mạng xã hội.
  • Xuất hiện các kết quả theo nhiều định dạng khác nhau.
  • Tìm kiếm keyword SEO dựa trên Google Autocomplete.
  • Đa dạng chức năng cho người mới bắt đầu

Nhược điểm: 

  • Nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ tính năng sẽ phải trả phí
  • Bị hạn chế số lượng từ khoá

Khi nào nên sử dụng Keywordtool.io?

Keywordtool.io có thể tra cứu đầy đủ các từ khoá, số liệu cụ thể, thứ hạng các từ khóa đang lên xu hướng. Nếu bạn đang muốn phát triển nhanh chóng thứ hạng website thì có thể tham khảo công cụ keyword tool này.

Google Search Console

Công cụ phân tích từ khóa Google Search Console (GSC)
Công cụ phân tích từ khóa Google Search Console (GSC)

Google Search Console là công cụ phân tích từ khóa seo miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp các dữ liệu về từ khoá mà bạn đã xếp hạng.

Ưu điểm:

  • Google Search Console là công dụng hoàn toàn miễn phí
  • Các dữ liệu lấy từ Google, có độ chính xác cao.

Nhược điểm:

  • Thời gian cập nhật từ khoá chậm hơn 1 – 2 ngày so với thực tế và bạn chỉ có thể kiểm tra được vị trí tối đa 999 từ khoá.
  • Không thông báo từ khóa đang lên top với URL nào vì thế bạn phải truy cập từng URL để xem.
  • Khó kiểm soát nếu số lượng URL nhiều.

Khi nào nên sử dụng Google Search Console?

Google Search Console giúp bạn phân tích các từ khóa hiện tại của doanh nghiệp như: vị trí, số lần hiển thị, tỷ lệ truy cập,… Giúp bạn giải quyết được vấn đề chiến lược trong thời gian ngắn.

Google Trends - Công cụ tìm kiếm từ khóa
Google Trends – Công cụ tìm kiếm từ khóa

Google Trends là công cụ tìm kiếm từ khoá SEO, giúp so sánh tìm kiếm từ khoá SEO của người dùng trên toàn cầu. Google Trends sẽ gợi ý đến bạn các cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề, nhóm chủ đề, các cụm từ tìm kiếm mà bạn quan tâm theo thời điểm nhất định.

Ưu điểm: 

  • Google Trends là công cụ nghiên cứu từ khoá của Google, sử dụng hoàn toàn miễn phí 100%.
  • Công cụ có thể gợi ý xu hướng của các từ khóa, giúp người nghiên cứu các nhóm từ khóa cần tập trung và đưa ra quyết định thời điểm đó.
  • Google Trends cho phép người dùng phần mềm có thêm các chủ đề liên quan để nghiên cứu
  • Cho phép so sánh sự khác nhau khi tìm kiếm theo khu vực, giúp bạn tìm kiếm từ khoá sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Nhược điểm:

  • Gợi ý ít số lượng từ khoá
  • Gợi ý nhiều từ khoá chưa sát với chủ đề hay cụm từ tìm kiếm ban đầu.

Khi nào nên sử dụng Google Trends?

Mỗi người dùng ở một khu vực quốc gia khác nhau và từng vùng miền sẽ có những xu hướng thay đổi riêng. Bạn có thể sử dụng Google Trends để tìm kiếm những biến thể về từ khoá tại một khu vực, thành phố xác định. So sánh các truy vấn tìm kiếm dễ dàng và theo dõi các từ khoá có phù hợp với địa phương hay không. Đồng thời theo dõi biến động theo từng đợt, dự đoán từ khoá hoạt động theo từng thời điểm trong năm để có phương án kế hoạch phát triển phù hợp nhất.

Spineditor

Spineditor là trang web có rất nhiều chức năng: kiểm tra thứ hạng từ khóa, đăng bài viết lên blog, xem tin nhanh, có thể tìm kiếm từ khóa hiệu quả với chi phí rẻ.

Công cụ Spineditor giúp tra cứu, kiểm tra thứ hạng từ khóa
Công cụ Spineditor giúp tra cứu, kiểm tra thứ hạng từ khóa

Ưu điểm: 

  • Gợi ý từ khóa chính xác
  • Chi phí sử dụng rẻ
  • Giao diện nhiều chức năng, dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Cho kết quả từ khóa nhiều nhưng tính xác thực chưa cao.

Khi nào nên sử dụng Spineditor?

Như đã nói ở trên, Spineditor là công cụ đa chức năng, vì thế nếu bạn muốn kết hợp tìm kiếm từ khoá và các chức năng khác thì có thể tham khảo công cụ này.

KWFinder

KWFinder là công cụ tìm kiếm từ khoá được nghiên cứu và phát triển bởi Mangools. Giúp bạn tìm kiếm từ khoá đơn giản, ít độ khó, từ khoá dài.

Ưu điểm:

  • Có thể sử dụng miễn phí
  • Tìm kiếm được nhiều từ khoá với đa dạng ngôn ngữ khác nhau.
  • Nhiều đề xuất, gợi ý từ khoá.
  • Có bộ lọc từ khoá điều chỉnh bộ từ khoá đề xuất.

Nhược điểm: 

  • Bị giới hạn nghiên cứu từ khoá
  • Không có chức năng tìm kiếm nhiều từ khóa cùng một lúc
  • Không nghiên cứu được từ khóa xếp hạng của đối thủ.

Trên đây, Alla đã Review TOP 10 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất 2023 đến bạn đọc. Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp ích bạn trong việc tìm kiếm từ khoá và phát triển website của mình tốt nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: