309 lượt xem

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ giúp tìm kiếm và phân tích từ khóa, thì keywordtool.io có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Keywordtool.io là một công cụ tìm kiếm từ khóa trực tuyến được sử dụng rộng rãi giúp bạn tìm kiếm các từ khóa liên quan phù hợp với nội dung. Bài viết này sẽ giới thiệu về keywordtool.io và hướng dẫn cách sử dụng nó. Cùng theo dõi nhé!

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io
Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io

Giới thiệu về keywordtool.io

Keywordtool io là gì?

Ra mắt vào giữa năm 2014, Keywordtool.io là một công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến dựa trên tính năng của Google Autocomplete.

keywordtool io là gì
Keywordtool io là gì?

Nó có khả năng gợi ý từ khóa mới, cung cấp các từ khóa liên quan như long tail keyword. Đồng thời cũng đưa ra những tính năng giúp đo lường các chỉ số về từ khóa trên các nền tảng: Google, YouTube, Amazon, Bing, Twitter,… Hỗ trợ rất nhiều cho việc lên kế hoạch nội dung website hiệu quả.

Keywordtool io hoạt động như thế nào?

KeywordTool có nguyên lý hoạt động như sau: Giúp người dùng tìm kiếm được từ khóa dài và từ khóa liên quan tại vị trí nào đó. Công cụ chọn lọc ra các từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm, với đầy đủ các thông số (lượng tìm kiếm, mức độ thịnh hành, mức độ chuyển đổi, mức độ cạnh tranh,…) và sắp xếp chúng trên giao diện.

Tìm kiếm từ khóa

Là tính năng được quan tâm nhiều nhất khi nhắc đến Keywordtool.io. Bạn nhập từ khóa chính vào ô tìm kiếm, chọn khu vực tìm kiếm, nền tảng bạn sẽ nhận được kết quả với các chỉ số sau: Keyword , Search Volume, Trend, CPC, Competition.

Keywordtool.io hỗ trợ tìm kiếm từ khóa
Keywordtool.io hỗ trợ tìm kiếm từ khóa

Ngoài ra, còn nhiều tính năng hỗ trợ quá trình làm SEO, xây dựng nội dung website và lên chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Các tính năng như: Total Search Volume (Tổng lượng tìm kiếm của từ khóa), Average Trend (Xu hướng trung bình của từ khóa), Average Competition (Mức độ cạnh tranh trung bình), Related Keywords (từ khóa khách hàng tìm kiếm hoặc có chứa từ khóa bạn tìm kiếm), Questions (câu hỏi liên quan).

Phân tích đối thủ

Bạn có thể phân tích đối thủ một cách dễ dàng nhờ công cụ keywordtool. Bạn chỉ cần nhập tên miền của đối thủ vào ô tìm kiếm và nhận về kết quả với các thông tin như: từ khóa liên quan, lượt tìm kiếm, xu hướng, độ cạnh tranh.

Sau khi công cụ keywordtool io đưa ra kết quả, bạn sẽ nhận được các chỉ số phân tích được từ đối thủ để đưa ra phương án nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Xuất dữ liệu

Tính năng này sẽ giúp bạn nghiên cứu và phân tích đối thủ sâu hơn. Bạn có thể xuất dữ liệu bằng cách nhấn vào Export to Excel để tải file Excel hoặc Export to CSV để xuất file CSV.

Lọc từ khóa có điều kiện

Bạn sẽ không thể ngồi lọc thủ công với hàng trăm nghìn, hàng triệu dữ liệu kết quả để tìm được danh sách từ khóa. Do vậy, công cụ xây dựng tính năng lọc từ khóa có điều kiện để hỗ trợ bạn làm công việc này.

Bạn có thể lọc từ khóa theo phạm vi địa lý, theo ngôn ngữ, chi phí, lượt tìm kiếm, mức độ cạnh tranh,…

Chi phí để sử dụng công cụ Keywordtool.io

Keywordtool.io cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng người dùng. Mỗi mức phí sẽ có những tính năng riêng để người dùng trải nghiệm một cách tốt nhất. Xem 3 mức phí chi tiết dưới đây.

Bản miễn phí

Với bản miễn phí, việc tìm kiếm từ khóa sẽ bị hạn chế với một số tính năng như: Không có bộ lọc, giới hạn các từ khóa gợi ý, không hiển thị volume, giới hạn các nền tảng công cụ tìm kiếm… Để sử dụng những tính năng cơ bản bạn nên mua tài khoản.

Bản trả phí

Với phiên bản trả phí bạn sẽ được sử dụng những tính năng ưu việt hơn. Bạn có thể tham khảo 3 gói dịch vụ mà Keywordtool.io cung cấp, với 3 mức phí sau đây.

Pro Basic Pro Plus Pro Business
89$/tháng ~ 2,150,000 VNĐ 99$/tháng~2.400.000VNĐ 199$/tháng~4.800.000VNĐ
  • Phù hợp với các Doanh nghiệp nhỏ, startup, cần nghiên cứu từ khóa để phát triển website.
  • Xem được Search Volume
  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa của đối thủ
  • Số lượng từ khóa gợi ý gấp 2 lần so với gói miễn phí
  • Gợi ý lượng từ khóa gấp đôi.
  • Xem được Search Volume
  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa của đối thủ
  • Xem được Search Volume list 35000 từ khóa/ngày
  • 5 người dùng có thể sử dụng
  • Cho biết giá CPC của mỗi từ khóa và độ cạnh tranh khi quảng cáo Google Ads.
  • Gợi ý lượng từ khóa gấp đôi.
  • Xem được Search Volume
  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa của đối thủ
  • Xem được Search Volume list 70000 từ khóa/ngày
  • 10 người dùng có thể sử dụng
  • Cho biết giá CPC của mỗi từ khóa và độ cạnh tranh khi quảng cáo Google Ads.
  • Có thêm 50 lượt sử dụng API Request/ ngày.

Ngoài ra, vẫn còn một phương án dành cho những ai muốn tiết kiệm chi phí đó là mua chung tài khoản. Bạn sẽ được trải nghiệm đa dạng các tính năng của công cụ và hơn hết là tiết kiệm về giá. Những vẫn tồn tại nhược điểm đó là bị out tài khoản khi đang sử dụng, giới hạn việc tìm kiếm.

Ưu điểm và hạn chế của công cụ Keywordtool io

Keywordtool.io là một công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa với đa dạng tính năng. Nhưng bất kỳ công cụ nào cũng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Sau đây là những ưu điểm và hạn chế của Keywordtool.io.

Ưu - nhược điểm của Keywordtool.io
Ưu – Nhược điểm của Keywordtool.io

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng: Keywordtool.io có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và phân tích từ khóa.
  • Phân tích đa nền tảng: Keywordtool.io cung cấp cho người dùng khả năng tìm kiếm từ khóa trên nhiều nền tảng, bao gồm Google, YouTube, Bing, Amazon, eBay và nhiều kênh khác.
  • Tính năng phân tích từ khóa chuyên sâu: Công nghệ phân tích từ khóa của Keywordtool.io cho phép tìm kiếm hàng nghìn từ khóa liên quan với từ khóa chính được cung cấp bởi người dùng.
  • Tính năng lọc tìm kiếm: Bạn có thể sử dụng tính năng lọc tìm kiếm theo ngôn ngữ, quốc gia, loại từ khóa,… giúp việc tìm kiếm các từ khóa phù hợp với mục đích nghiên cứu một cách chính xác và nhanh chóng.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Bao gồm tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha,… hỗ trợ cho việc lên chiến lược từ khóa SEO website tại đa quốc gia.

Hạn chế

  • Giới hạn miễn phí: Phiên bản miễn phí của Keywordtool.io có giới hạn về số lần tìm kiếm và số từ khóa được tìm kiếm. Vấn đề này khiến người dùng không thể tìm kiếm được từ khóa như ý muốn.
  • Giá cao: Chi phí để có thể được sử dụng các tính năng chuyên sâu khá cao đối với các doanh nghiệp nhỏ.
  • Chỉ tìm kiếm từ khóa dựa trên từ khóa chính: Keywordtool.io chỉ tìm kiếm từ khóa dựa trên từ khóa chính được cung cấp bởi người dùng.
  • Không đảm bảo tính chính xác: Cho dù được tích hợp bởi công nghệ phân tích từ khóa thông minh. Nhưng Keywordtool.io vẫn không thể đảm bảo tính chính xác 100% về các chỉ số của từ khóa tìm kiếm. Do đó, bạn cần kết hợp sử dụng với các công cụ phân tích từ khóa khác để đạt hiệu quả cao.
  • Không cung cấp chỉ số cạnh tranh: Bạn sẽ không thể đánh giá mức độ cạnh tranh của các từ khóa trên thị trường, bởi Keywordtool.io không cung cấp chỉ số cạnh tranh cho các từ khóa.
  • Không thể phân tích từ khóa cạnh tranh của đối thủ: Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu về từ khóa đối thủ và thiết lập các chiến lược từ khóa phù hợp.

Keywordtool io có ứng dụng ra sao?

Là một công cụ hữu ích với nhiều tính năng mạnh mẽ và được ứng dụng trong rất nhiều chiến dịch Marketing. Cùng xem ứng dụng mà Keywordtool io đem lại như thế nào nhé.

Khảo sát thị trường

Nhờ có công cụ này mà bạn có thể kiểm tra được lượt tìm kiếm, các câu hỏi liên quan của khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh. Từ đó có thể đánh giá được sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu một cách triệt để.

Keywordtool,io được ứng dụng trong khảo sát thị trường
Keywordtool,io được ứng dụng trong khảo sát thị trường

Ví dụ: Khi kinh doanh dịch vụ bán vé máy bay. Bạn có thể sử dụng Keywordtool io để khảo sát các vấn đề liên quan như: Lượng người quan tâm đến dịch vụ, loại vé nào được sử dụng nhiều, chi phí quảng cáo để có được lượng khách hàng mong muốn,…

Phân tích đối thủ

Tính năng Analyze Competitor của keyword tool cung cấp đầy đủ các thông số cho phép bạn tìm kiếm các lĩnh vực, mặt hàng liên quan và khả năng cạnh tranh. Từ đó mà lên được chiến lược kinh doanh hiệu quả như: nên sử dụng từ khóa nào ít cạnh tranh mà vẫn có lượt tìm kiếm khá cao,…

Xây dựng chiến lược nội dung

Được nhắc đến nhiều trong các diễn đàn, mạng xã hội về việc nghiên cứu, phân tích từ khóa để xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả. Công cụ Keywordtool.io giúp tìm ra những từ khóa liên quan đến nội dung, lĩnh vực kinh doanh nhằm cải thiện thứ hạng cho bài viết website.

Hỗ trợ SEO và quảng cáo Google Ads

Để một chiến dịch SEO thành công, việc nghiên cứu từ khóa là một trong những công việc vô cùng quan trọng. Với Keywordtool io bạn sẽ phân tích được từ khóa chính phụ theo chủ đề, từ khóa dài, độ cạnh tranh của từ khóa,… để nhanh chóng đạt TOP và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords bạn sẽ nhận được các chỉ số phân tích về chi phí trung bình mỗi lượt click (CPC). Chỉ số này giúp người quản trị quyết định có nên chạy quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh hay không.

Kết luận

Keywordtool.io là một công cụ quan trọng giúp bạn tìm kiếm từ khóa phù hợp với nội dung và website của mình. Cải thiện SEO và tăng lưu lượng truy cập cho trang web với mức chi phí tối ưu.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Alla Digital Marketing về công cụ Keywordtool.io hy vọng giúp bạn giải đáp những thắc mắc cần thiết. Nếu bạn đang có câu hỏi gì về công cụ hoặc muốn tư vấn về cách xây dựng bộ từ khóa SEO tổng thể, tư vấn quảng cáo Google Ads vui lòng bình luận xuống phía dưới. Hoặc liên hệ hotline/zalo 0936677519 để được giải đáp chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: