332 lượt xem

Google Trends là gì mà lại trở thành công cụ đắc lực giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm được xu hướng nổi bật. Muốn sử dụng google trend hiệu quả thì cần phải làm gì? Để hiểu rõ hơn về Google xu hướng cũng như cách dùng hiệu quả thì hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Google Trends - Google xu hướng
Google Trends – Google xu hướng

Google Trends hay còn được gọi là Google xu hướng. Google Trends chính là một dịch vụ của Google, được ra mắt vào năm 2006. Sử dụng công cụ Google xu hướng giúp người dùng nắm bắt được những nội dung, từ khóa đang được tìm kiếm thịnh hành nhất. Công cụ này sẽ mang đến cho bạn một bảng so sánh đầy đủ, chi tiết về xu hướng từ khóa, nội dung ở nhiều quốc gia trong nhiều thời điểm khác nhau.

Google trends là gì
Google Trends

Các dữ liệu được phân tích bởi Google Trends sẽ biểu diễn dưới dạng biểu đồ theo thời gian. Hình thức biểu diễn này sẽ giúp chúng ta nắm bắt được thời điểm mức độ quan tâm của một từ khóa được tăng cao và thời điểm nào thì giảm xuống thấp.

Đối với những người dùng đang thực hiện nghiên cứu về sự phổ biến của một vấn đề nào đó thì sử dụng biểu đồ khá hữu dụng. Bởi vì bạn có thể dễ dàng đặt số liệu vào trong hoàn cảnh thời gian cụ thể, điều này cũng sẽ giúp thông tin thu được hiệu quả hơn, có ý nghĩa hơn.

>>> Xem thêm Tổng hợp công cụ SEO tốt nhất thị trường bạn không thể bỏ qua năm 2017

Đối với những người làm về SEO, làm quảng cáo nói riêng hay làm trong lĩnh vực Marketing nói chung chắc chắn không còn lạ gì với công cụ Google Trends. Những dữ liệu mà công cụ top google trends cung cấp giúp mang lại nhiều lợi ích cho các Marketer. Cụ thể:

Nắm bắt, cập nhật xu hướng mới nhanh chóng, hiệu quả

Sử dụng google trends analysis sẽ giúp bạn nắm bắt, cập nhật xu hướng mới nhanh chóng, đơn giản hơn bao giờ. Chỉ cần bạn truy cập vào công cụ google trends search, ngay lập tức nó sẽ trả về cho bạn kết quả như ý. Bạn sẽ thấy được những nội dung, chủ đề đang là xu hướng ở phạm vi tùy chỉnh nhất định.

Google Trends giúp nắm bắt, cập nhật xu hướng mới nhanh chóng, hiệu quả
Google Trends giúp nắm bắt, cập nhật xu hướng mới nhanh chóng, hiệu quả

Trong lĩnh vực Marketing, việc nắm bắt các xu hướng kịp thời, nhanh chóng là vô cùng quan trọng. Bởi chỉ khi nắm được xu hướng thì bạn mới có thể tạo ra được các nội dung bắt Trend, tăng lượng truy cập cho trang của mình. Để từ đó giúp cho doanh nghiệp của mình tiếp cận gần hơn với nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, điều này còn vừa giúp tăng độ nhận biết thương hiệu vừa thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Hỗ trợ xây dựng từ khóa SEO hiệu quả

Google Trends được nhiều chuyên gia đánh giá cao đối với việc nghiên cứu từ khóa. Công cụ Google này giúp người dùng có được nhiều thông tin hữu ích liên quan đến từ khóa như: mức độ quan tâm theo vùng, mức độ quan tâm theo thời gian, cụm từ tìm kiếm có liên quan, chủ đề có liên quan,….

Hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng từ khóa SEO hiệu quả
Hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng từ khóa SEO hiệu quả

Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng công cụ Google trends để so sánh những cụm từ tìm kiếm khác nhau. Từ đó, xác định được đâu là cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Sử dụng các cụm từ khóa thường xuyên được tìm kiếm là cách hay giúp trang Web của bạn tăng lượng traffic và tiếp cận được với lượng lớn người dùng.

>>> Tìm hiểu ngay Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2023

Một trong những lợi ích người dùng nhận được khi sử dụng Google Trends là phân tích, xác định đối tượng mục tiêu hiệu quả. Cụ thể, khi bạn nhập một cụm từ tìm kiếm hay nhập chủ đề vào Google Trends. Ngay sau đó, công cụ sẽ trả cho bạn thông tin về mức độ phổ biến của tìm kiếm theo: thời gian, nhân khẩu học, vị trí địa lý… Đây cũng chính là cơ sở giúp người dùng phân tích, tối ưu các từ khóa đến đúng đối tượng, đúng thời điểm.

Hướng dẫn sử dụng google trend đơn giản, hiệu quả nhất

Khi đã hiểu được công cụ Google trends là gì cũng như lợi ích mà nó mang lại thì bạn cần phải biết cách làm chủ công cụ này. Để sử dụng trend google search hiệu quả nhất thì bạn có thể áp dụng theo các hướng dẫn dưới đây.

Google Trends hỗ trợ tìm kiếm các chủ đề mới theo xu hướng
Google Trends hỗ trợ tìm kiếm các chủ đề mới theo xu hướng

Nếu bạn muốn cập nhật các chủ đề hot để khai thác, sản xuất nội dung gay lập tức thì Google Trends chính là lựa chọn hoàn hảo. Cụ thể, để tìm kiếm chủ đề theo xu hướng hot trends hiện nay thì bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Đầu tiên, bạn cần truy cập vào Google Trends và nhấn chọn vào mục Trending Searches (tìm kiếm thịnh hành).
  • Tiếp đến, bạn sẽ nhận được một danh sách bao gồm: xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực trong 24 giờ qua, xu hướng tìm kiếm hàng ngày.
  • Sau đó, tại mục xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực, bạn có thể nhanh chóng lọc kết quả theo danh mục như: sức khỏe, giải trí, khoa học công nghệ,..

Một trong những cách sử dụng Google trends hiệu quả nhất đó chính là đăng ký nhận bản tin từ công cụ này. Việc đăng ký này sẽ giúp bạn cập nhật các thông tin hot nhanh chóng nhất, thường xuyên nhất liên quan tới từ khóa bạn đang tìm.

Để thực hiện đăng ký bản tin từ công cụ Google Trends bạn chỉ cần thực hiện lần lượt theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào đường link https://www.google.com/trends/subscriptions và thực hiện các bước tiếp theo.
  • Bước 2: Sau khi vào đường link, đến bước này bạn chỉ cần chọn mục thêm đăng ký.
  • Bước 3: Trong bước này, người dùng cần thực hiện nhập từ khóa mà mình muốn theo dõi, tần suất cũng như địa điểm theo dõi.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn chọn mục “đăng ký” để hoàn tất quá trình đăng ký nhận bản tin từ Google Trends.

Để có thể xác định được chủ đề video hot, bạn có thể sử dụng Google Trends để được hỗ trợ. Công cụ này sẽ giúp bạn so sánh được mức độ quan tâm từ khóa khi tìm kiếm trên youtube, google. Sử dụng Google Trends sẽ giúp bạn biết được độ phổ biến và xác định mình có nên tiếp tục phát triển nội dung hay chuyển hướng phát triển mới.

Việc so sánh mức độ quan tâm, tìm kiếm giữa các từ khóa với nhau bằng Google Trends cũng vô cùng hiệu quả.

Google Trends giúp so sánh mức độ tìm kiếm giữa các cụm từ khóa
Google Trends giúp so sánh mức độ tìm kiếm giữa các cụm từ khóa

Chẳng hạn bạn muốn so sánh hai cụm từ là “dịch vụ SEO” và “công ty SEO” có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào công cụ Google trends để thực hiện so sánh.
  • Bước 2: Trong mục “thêm cụm từ tìm kiếm” người dùng chỉ cần tiến hành nhập cụm từ khóa “dịch vụ SEO”.
  • Bước 3: Tiếp tới, bạn chỉ cần thực hiện nhấp chuột vào ô “so sánh” và gõ tiếp cụm từ “công ty SEO”.
  • Bước 4: Trong bước này, bạn cần nhấn chọn khu vực là Việt Nam, hoặc bạn cũng có thể lựa chọn khu vực khác tùy theo nhu cầu bản thân.
  • Bước 5: Trong mục thời gian của Google trends, người dùng cần nhấn chọn vào mục thời gian tùy theo mong muốn, nhu cầu của mình. Bạn có thể nhập khoảng thời gian là 1 tháng, 3 tháng, 5 tháng, 1 năm, 2 năm hay 5 năm,…

Khi sử dụng Google Trends để so sánh từ khóa thì công cụ này không đưa ra con số chi tiết. Thay vào đó, Google xu hướng chỉ cung cấp kết quả mang tính biểu trưng theo xu hướng tìm kiếm.

Google Trends là một công cụ giúp mang đến rất nhiều dữ liệu giá trị cho các SEOer, Marketer, … Hy vọng với thông tin bài viết trên sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức, hiểu rõ Google xu hướng là gì. Đồng thời cũng biết cách sử dụng công cụ Google trends có hiệu quả nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: