440 lượt xem

Pillar Content là gì? Tìm hiểu Pillar Content có thể giúp gì cho chiến lược SEO của bạn? Đang là một trong những câu hỏi được nhiều SEOer quan tâm nhất. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Alla để có những câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!

Pillar content là gì?
Pillar content là gì?

Tổng quan về Pillar Content

Pillar Content là gì?

Pillar Content là một khái niệm trong SEO, nó đại diện cho nội dung chính của một trang web hoặc chủ đề. Nội dung này được coi là cốt lõi và quan trọng nhất, các bài viết về chủ đề liên quan sẽ liên kết đến nội dung này.

Pillar Content chính là chủ đề chính, là khung sườn để phát triển thêm những ý tưởng nội dung liên quan.

Pillar Content là khung sườn để phát triển thêm những nội dung liên quan
Pillar Content là khung sườn để phát triển những nội dung liên quan

Ví dụ: Với content chủ đề cho trang du lịch.

  • Nhóm chủ đề: kiến thức, kinh nghiệm
  • Review những sản phẩm hỗ trợ chuyến du lịch an toàn, tiện lợi
  • Sự kiện của khu du lịch
  • Dịch vụ: mua vé, đặt phòng, …

Từ những pillar page này bạn có thể triển khai các ý tưởng như sau:

  • Bài dịch vụ cho từng địa điểm, cho từng đối tượng khách du lịch,…
  • Các bài List các địa điểm du lịch
  • Bài kinh nghiệm, lưu ý khi đi du lịch
  • Review địa điểm du lịch, dịch vụ du lịch,…

Những thuật ngữ liên quan đến Pillar Content 

Thuật ngữ Mô tả
Topic Cluster Một tập hợp các bài viết liên quan đến một chủ đề cụ thể và liên kết đến nội dung chính.
Keyword targeting Việc xác định và sử dụng từ khóa cụ thể để tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm.
Internal link Liên kết giữa các trang trên trang web của bạn, giúp tăng tốc độ truy cập và tăng thứ hạng tìm kiếm.
Content hierarchy Cấu trúc nội dung của trang web, bao gồm nội dung chính (Pillar Content) và các bài viết liên quan.
Long-form content Nội dung dài, chi tiết về một chủ đề cụ thể, thường được sử dụng cho nội dung chính.

Lợi ích của việc triển khai Pillar Content

Pillar content cung cấp thông tin chi tiết và toàn diện về một chủ đề cụ thể và là nơi mà các bài viết liên quan đến chủ đề đó sẽ liên kết đến. Mục đích của Pillar page là cung cấp giá trị cho người dùng và giúp tăng xu hướng tìm kiếm tốt hơn cho website.

Có nhiều lợi ích khi triển khai Pillar content trên trang web của bạn, bao gồm:

  • Tăng giá trị cho người dùng: Pillar page cung cấp thông tin chi tiết và toàn diện về một chủ đề cụ thể, giúp người dùng có thêm kiến thức và hiểu rõ hơn về chủ đề đó.
  • Tăng tốc độ truy cập: Liên kết giữa các trang trên trang web của bạn sẽ giúp tăng tốc độ truy cập và giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ cần.
  • Tăng xu hướng tìm kiếm: Pillar page cung cấp giá trị cho người dùng và có thể được tối ưu hóa cho tìm kiếm, giúp tăng xu hướng tìm kiếm tốt hơn cho trang web.
  • Tạo cấu trúc nội dung tốt: Pillar page cung cấp cấu trúc nội dung cho trang web của bạn, giúp tổ chức và quản lý nội dung dễ dàng hơn.
  • Tăng uy tín: Pillar page cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về một chủ đề cụ thể, giúp tăng uy tín và tín nhiệm của trang web của bạn.

Pillar content có tác động gì đến SERPs

Việc triển khai đúng cách, các cụm chủ đề có thể có tác động đáng kể đến kết quả SEO theo hai cách.

  • Đầu tiên, có sự gia tăng về tính xác thực và tin cậy của trang web.
  • Thứ hai là khả năng xếp hạng cho các trang web có nội dung toàn diện, tổng thể.

Hiện nay, Google vẫn đang ngày ngày cung cấp các kết quả tìm kiếm có liên quan phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Việc cung cấp nội dung theo cách sử dụng các cụm chủ đề để bao quát, hay triển khai sâu một chủ đề giúp bạn có cơ hội đạt được thứ hạng cao hơn.

Đặc biệt về mặt các liên kết nội bộ giúp kết nối các bài viết trong cùng chủ đề, bổ sung thông tin cho nhau và điều hướng người dùng hiệu quả. Đồng thời cũng giúp phân phối PageRank, cải thiện hiệu suất SERPs.

Tạo Content Pillar với 7 bước hiệu quả

Dưới đây là 7 bước tạo Pillar content hiệu quả mà Alla muốn chia sẻ đến bạn.

7 bước tạo Pillar content hiệu quả
7 bước tạo Pillar content hiệu quả

Bước 1: Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng của bạn

Trước khi tạo bất cứ nội dung nào, hãy xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng và dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

Bước 2: Chọn chủ đề cho Content Pillar

Một lưu ý đầu tiên đó chính là lựa chọn Pillar Page đủ rộng, có giá trị lâu dài. Chủ đề dành riêng cho ngành của bạn có thể chia nhỏ được thành các Topic Cluster và tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng.

Không nên dùng từ khóa dài để làm Pillar Page. Những chủ đề được ưu tiên lựa chọn thường có độ dài khoảng 2 – 3 từ, khái quát nội dung, có thể chia được thành các Subtopic.

Một số tip bạn có thể áp dụng để xác định pillar page chính xác như sau:

  • Chủ đề của bạn có giải đáp được tất cả những câu hỏi mà người đọc đang thắc mắc về một từ khóa.
  • Chủ đề có đủ rộng để bạn có thể xây dựng được nhiều bài viết liên quan hay không.

Bước 3: Tạo Topic Cluster

Sau khi xác định được Pillar Page bạn sẽ cần phải research các Content Cluster để hoàn thiện Topic Cluster.

Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như: Ahref, Keywordtool.io, Keyword Planner,… để tìm ra các Content Cluster. Hoặc tham khảo việc triển khai nội dung trên website đối thủ.

Bước 4: Cách xây dựng Pillar Page

Tiếp theo là các bước xây dựng Pillar Page trên website và tối ưu nội dung một cách rõ ràng, mạch lạc.

Những yếu tố cần chú ý khi xây dựng Pillar Page
Những yếu tố cần chú ý khi xây dựng Pillar Page

Những yếu tố bạn cần chú ý khi thiết kế Pillar Page là:

  • Tối ưu thẻ Heading: H1, H2, H3, …
  • Internal link: Các trang cùng chủ đề cần được liên kết với nhau để bổ sung thông tin.
  • Outbound link: Sử dụng những nguồn dẫn chứng uy tín, để xác minh thông tin của bạn.
  • Hình ảnh: Unique, sắc nét, giúp người đọc cảm nhận được nội dung bài viết trực quan hơn.
  • Mục lục: Bài viết nên có mục lục đặt ở đầu,để thuận tiện cho việc tìm hiểu thông tin.
  • Trang đích: Bạn nên có một vài biểu mẫu sắp xếp hợp lý để tăng khả năng chuyển đổi, người dùng có thể liên hệ với bạn khi cần giúp đỡ.
  • CTA (call to action): nên được sắp xếp phù hợp để kích thích sự tò mò và hành động của khách hàng như điển form, nhắn tin, gọi điện, tải file, …

Bước 5: Viết nội dung trụ cột

Có một vấn đề khi làm Content Pillar đó là nội dung cần bao quát chủ đề. Do vậy, bài viết nên được đầu tư hình ảnh, nội dung chất lượng, độ dài cũng dài hơn so với các content Cluster.

Nội dung của Pillar Page cần đưa ra cho người đọc cái nhìn tổng quan, những thứ mà họ sẽ nhận được trên trang này. Sau đó bổ sung những thông tin chuyên sâu bằng cách sử dụng internal link vừa cung cấp thông tin cho người dùng vừa giúp điều hướng tạo chuyển đổi.

Bước 6: Quảng bá

Sau khi xây dựng và đăng tải xong bài Pillar Page bạn sẽ tiến hành chia sẻ bài viết của mình trên các mạng xã hội. Để bài viết có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Bước 7: Audit Content thường xuyên nhưng vẫn đảm bảo chủ đề ban đầu

Việc audit content trên website thường xuyên giống như việc bạn cập nhật kiến thức, thông tin cho chính mình và người đọc.

Do vậy, việc bổ sung thêm thông tin chất lượng sẽ giúp nội dung của bạn đem lại nhiều giá trị. Đồng thời cũng giúp cho người dùng có thêm những trải nghiệm tuyệt vời khi tìm kiếm thông tin trên website của bạn.

Đến đây, thì bạn không chỉ biết được “Pillar content là gì?” mà còn thu thập được những bước triển khai chúng. Nếu bạn còn thắc mắc gì thêm hoặc bạn đang có nhu cầu về thiết kế website, SEO website, Quảng cáo online, … hãy liên hệ 093.6677.915 để được giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: