802 lượt xem

Có một sự thật tàn nhẫn chỉ ra rằng rất nhiều bạn kinh doanh online viết rất hay, thiết kế website rất đẹp nhưng không biết kêu gọi khách hàng hành động hoặc dùng không đúng lúc. Thách thức đặt ra là “ làm thế nào để kêu gọi khách hàng làm theo điều mình muốn ? “. Nút kêu gọi hành động!

Vậy “Nút kêu gọi hành động” là gì?

Nút kêu gọi hành động chính là việc sử dụng những từ ngữ để thúc giục người xem, người nghe họ thực hiện một hành động nào đó mà bạn mong muốn như: Xem ngay, gọi ngay, bấm ngay, đặt hàng…vv. Một quảng cáo mà không có nút kêu gọi hành động được chính khách hàng xem là một quảng cáo nghiệp dư và sẽ gây ức chế cho khách hàng khi đặt không đúng lúc đúng chỗ.

Tầm quan trọng của nút kêu gọi hành động
Tầm quan trọng của nút kêu gọi hành động

Làm thế nào để sử dụng nút kêu gọi hành động hiệu quả?

  • Điều đầu tiên bạn phải thật sự  biết mình muốn khách hàng làm gì. Bạn muốn khách hàng điền form, bạn muốn họ gọi cho bạn, bạn muốn họ đặt hàng hay dùng thử 1 sản phẩm miễn phí…vv. Khi đã có định hướng bạn sẽ biết mình sẽ phải làm gì.
  • Bạn biết khách hàng đang ở đâu? Nếu khách hàng vừa vào website bạn cho ngay người ta 1 cái Pop – up điền email thì chắc chắn bạn sẽ nhận được 1 click “ Close” . Bạn phải thật sự hiểu khách hàng đang tìm hiểu gì? Họ đang trong giai đoạn nào trong quá trình tìm hiểu ? thì lúc đó việc dẫn dắt họ làm theo điều bạn muốn quá đơn giản rồi.

Dưới đây là một vài cách để tạo ra nút kêu gọi hành động hiệu quả

vai-tro-cua-nut-keu-goi-hanh-dong-call-to-action
Việc bố trí màu sắc bố cục các nút kêu gọi hành động cũng rất quan trọng
  • Sử dụng màu sắc phù hợp với mục đích mà bạn mong muốn. Vì dụ: amazon sử dụng màu vàng cam kích thích việc mua hàng
  • Đặt nút kêu gọi hành động ở nơi dễ dàng nhìn thấy và thu hút khách hàng
  • Đưa ra những ưu đãi hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động nhanh hơn.
  • Sử dụng từ ngữ thật đơn giản, cụ thể, rõ ràng và kích thích hành động. Không sử dụng quá nhiều chữ trừ khi bắt buộc để mô tả sản phẩm hoặc đó là thông tin chính để kêu gọi khách hàng hành động.
  • Cá nhân hoá mỗi khách hàng, làm cho họ thấy họ đúng là người phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Thử nghiệm những nút kêu gọi hành động mới lạ, độc đáo và khác thường sẽ khiến khách hàng thấy hứng thú hơn

Việc bố trí màu sắc bố cục các nút kêu gọi hành động cũng rất quan trọng

Để lấy ví dụ về tầm quan trọng của nút kêu gọi hành động. Tôi có thể ví nút kêu gọi hành động như việc chốt Deal trong bán hàng trực tiếp. Nút kêu gọi hành động hiệu quả như là khi chốt deal đúng lúc, chốt deal linh hoạt.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: