190 lượt xem

Một website sẽ trở nên thu hút khách hàng hơn nếu như có sự trình bày nội dung chuyên nghiệp, đặc biệt là các website sức khỏe như dược phẩm. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ về quy trình thiết kế website bán hàng Dược phẩm giúp bạn hiểu rõ hơn.

Quy trình thiết kế website bán hàng Dược phẩm từ A-Z
Quy trình thiết kế website bán hàng Dược phẩm từ A-Z

Xác định mục đích thiết lập website

Việc thiết kế website bán hàng dược phẩm hướng đến mục đích đó là:

  • Quảng cáo và bán hàng dược phẩm.
  • Tạo kết nối liên tục, duy trì khách hàng cũ và kết nối khách hàng mới.
  • Tạo dựng thương hiệu với khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm 7 bước trong quy trình thiết kế website chuyên nghiệp tại Alla

Quy trình thiết kế website bán hàng Dược phẩm

Các bước tiến hành thiết kế website bán hàng Dược phẩm
Các bước tiến hành thiết kế website bán hàng Dược phẩm

Trong quy trình thiết kế website bán hàng Dược phẩm, bạn cần chuẩn bị những công việc sau:

Sẵn sàng giấy tờ pháp lý

Dược phẩm là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ để website vận hành ổn định:

  • Chứng nhận an toàn thực phẩm cho người.
  • Giấy phép quảng cáo.
  • Giấy phép kinh doanh.
  • Kết quả lâm sàng (nếu có).
  • Giấy phép nhập khẩu nếu từ nước ngoài, giấy phân phối ra thị trường.
  • Bằng chứng về khoa học và hiệu quả mang đến.
  • Thông tin khác để chứng minh sự hợp pháp sản phẩm, doanh nghiệp.
  • Giấy phép hoạt động kinh doanh.

Logo, slogan

Để khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn, nên tạo Slogan hoặc logo. Từ đó, mỗi khi nhìn thấy những yếu tố này họ có thể nhận ra ngay sản phẩm đến từ phía doanh nghiệp.

Sẵn sàng bộ từ khóa

Bộ từ khóa sẽ là cách tăng hiệu quả khi tìm kiếm website trên công cụ tìm kiếm. Những từ khóa sẽ thể hiện nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn liệt kê những từ khóa có liên quan đến công ty, sản phẩm và tham khảo từ công ty kinh doanh sản phẩm tương tự. Sử dụng công cụ Google Adword, Google Suggest… để hỗ trợ.

Lên layout website

Một số thông tin cần có cho website bán hàng Dược phẩm
Một số thông tin cần có cho website bán hàng Dược phẩm

Quy trình thiết kế website bán hàng dược phẩm không thể thiếu layout, tạo nên bố cục hoàn chỉnh cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng. Đồng thời, layout còn đảm bảo tối đa tính thẩm mỹ cho trang web, tối ưu trên công cụ tìm kiếm. Cụ thể bao gồm:

Trang chủ

Với phần trang chủ cần xây dựng và đảm bảo được những yếu tố quan trọng là:

  • Banner: Dùng hình ảnh đẹp mắt, tạo cảm giác chuyên nghiệp.
  • Thể hiện thông tin tổng quan về sản phẩm, ưu điểm.
  • Mục tin tức, thông tin hỗ trợ… liên tục cập nhật, nâng cao sự đánh giá website.
  • Màu sắc đồng nhất với logo.
  • Thiết kế đồ họa đẹp, ấn tượng.

Sản phẩm

Là một trang web bán hàng dược phẩm, những thông tin về sản phẩm là quan trọng để giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm:

  • Có đầy đủ sản phẩm, phân chia thành danh mục logic,
  • Tìm kiếm dễ dàng theo danh mục, từ khóa.
  • Hình ảnh sản phẩm đẹp.
  • Thông tin chi tiết: Giá cả, màu sắc, khối lượng,
  • Hiệu quả, công dụng, cách dùng.
  • Nút mua hàng, bỏ vào giỏ hàng.
  • Chính sách, khuyến mãi.
  • Đánh giá sản phẩm.

Kiến thức bệnh học

Trong quy trình thiết kế website bán hàng Dược phẩm cần có thêm thông tin bệnh học để:

  • Cung cấp cho khách hàng kiến thức: Căn nguyên của bệnh, cách sản phẩm hỗ trợ điều trị,
  • Mang đến niềm tin: Giúp khách hàng hiểu được giải phá đi từ căn nguyên mà họ đang gặp.
  • Tạo sự yêu mến: Sự cảm kích của khách hàng khi bạn dành tâm sức để cung cấp thông tin hữu ích.
  • Tạo sự kết nối: Bị thuyết phục qua những thông tin và khách hàng kết nối, sử dụng sản phẩm.

Do đó, bạn cần cung cấp thông tin chính xác, dễ hiểu để tiếp cận khách hàng và luôn sẵn lòng hỗ trợ. Từ đó tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Kinh nghiệm / Chia sẻ người dùng / Trải nghiệm người dùng / Bệnh nhân chia sẻ / Cảm nhận người bệnh…

Nội dung về trải nghiệm, kinh nghiệm từ khách hàng sẽ giúp xây dựng niềm tin và sự uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng. Hãy ghi nhận những thông tin này và đưa lên trang web.

Tư vấn / Hỗ trợ / Hỏi đáp

Tại mục tư vấn, hỏi đáp bạn có thể đưa ra những giải đáp cơ bản khi khách hàng thắc mắc khi sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn như sản phẩm cho ai, có tốt không, địa chỉ mua, cách thanh toán…

Tin tức

Mục tin tức là cách giúp khách hàng có nhiều kiến thức về sản phẩm, doanh nghiệp:

  • Tin tức về doanh nghiệp, sản phẩm
  • Tin khuyến mãi.
  • Tin tức về bệnh học, dịch vụ, sản phẩm liên quan.

Đại lý ủy quyền / Hệ thống phân phối

Nhìn vào hệ thống đại lý, độ phủ sóng khách hàng sẽ có đánh giá về độ uy tín của thương hiệu. Từ đó, gia tăng niềm tin trong mắt người mua hàng.

Báo chí nói về sản phẩm

Báo chí là cách truyền thông hiệu quả, tăng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Hãy bổ sung mục này để giúp khách hàng thêm sự tin tưởng khi chọn sản phẩm của bạn.

Các điều khoản hỗ trợ khách hàng

Thông tin về điều khoản như chính sách bảo hành, thanh toán, giao hàng… là cách để giúp khách hàng dễ dàng mua hàng. Đồng thời thông tin này cũng là điều kiện để đăng ký lập website

Liên lạc/ liên hệ / Đặt hàng

Địa chỉ liên lạc cụ thể, số điện thoại, email và chức năng hỗ trợ trực tiếp hỗ trợ giải đáp, tư vấn khách hàng nhanh chóng. Từ đó gia tăng thêm sự kết nối đối với khách hàng.

Thiết kế giao diện website bán hàng

Sau khi hoàn tất quy trình thiết kế website bán hàng Dược phẩm layout,bạn cần thiết kế giao diện theo 2 cách:

  • Cách 1: Lựa chọn giao diện trước rồi tùy chỉnh.
  • Cách 2: Theo layout làm giao diện hoàn toàn mới.

Chuẩn bị nội dung bài viết, hình ảnh, video

Việc chuẩn bị hình ảnh, bài viết, video giúp đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo nội dung đăng tải để khách hàng có được cái nhìn toàn diện nhất. Các thông tin cần đủ, chính xác, hấp dẫn và phù hợp với pháp luật.

Đăng ký tên miền (domain name) và thuê máy chủ (web hosting)

Bước tiếp theo là đăng ký tên miền và thuê máy chủ để giúp cho trang web bạn xây dựng vận hành. Phần tên miền cần chọn phù hợp với nhu cầu thực tế, mục đích bán hàng của mình.

Đăng bài và phát triển Website

Sau khi hoàn thiện quy trình thiết kế, bạn sẽ đăng bài đảm bảo tối ưu SEO, hình ảnh đẹp và liên tục có nội dung mới để website đảm bảo độ uy tín với Google. Trang web được tối ưu sẽ giúp tăng độ nhận diện và doanh số bán hàng.

Qua những thông tin trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế website bán hàng Dược phẩm. Từ đó xây dựng website thân thiện, tăng lượng khách hàng. hãy áp dụng ngay để thấy hiệu quả rõ ràng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: