213 lượt xem

Xây dựng quy trình thiết kế website nhãn hàng Dược phẩm là điều không hề dễ dàng. Để thực hiện được cần có hiểu biết về thiết kế website, về đặc tính của nhãn hàng đặc thù này. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn các bước cần làm để xây dựng.

Quy trình thiết kế website nhãn hàng Dược phẩm
Quy trình thiết kế website nhãn hàng Dược phẩm

Xác định mục đích thiết lập website

Mục đích chính của thiết kế và tạo dựng lên một website dành riêng cho nhãn hàng dược phẩm như sau:

  • Hỗ trợ quảng bá các loại dược phẩm đến cộng đồng.
  • Tạo dựng một thương hiệu chuyên về dược phẩm.
  • Tạo ra địa chỉ trực tuyến cung cấp thông tin về những căn bệnh có thể sử dụng dược phẩm.
  • Tìm hiểu và hỗ trợ những căn bệnh của khách hàng để làm tăng lượng khách mua dược phẩm.
  • Xây dựng và phát triển một website tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc kinh doanh dược phẩm.

Quy trình thiết kế website nhãn hàng Dược phẩm

7 bước thiết kế website nhãn hàng Dược phẩm
7 bước thiết kế website nhãn hàng Dược phẩm

Để thiết kế website nhãn hàng dược phẩm, bạn cần thực hiện theo đúng quy trình sau đây:

Sẵn sàng giấy tờ pháp lý

Với sản phẩm là dược phẩm đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Do vậy để xây dựng website, bạn cần có đầy đủ giấy tờ pháp lý cần thiết. Điều này giúp bạn thông tin lên website của mình cũng như tránh được rắc rối về pháp lý từ phía cơ quan nhà nước.

  • Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhãn hàng của bạn.
  • Chứng nhận quảng cáo.
  • Giấy phép xuất nhập khẩu.
  • Chứng nhận phân phối hàng dược phẩm.
  • Giấy phép kinh doanh kết quả lâm sàng và bằng chứng về hiệu quả, công dụ của sản phẩm.
  • Tất cả những loại giấy tờ để chứng minh tính hiệu quả của sản phẩm cũng như tính hợp pháp của doanh nghiệp phân phối.

Logo, slogan

Khi xây dựng website cần chú ý đến phong cách và độ nhận diện thương hiệu riêng. Chúng ta cần tạo ra một logo có màu sắc đồng nhất với màu của trang web cũng như dễ dàng ghi nhớ. Đồng thời mọi người cần sáng tạo slogan dễ nhớ và phù hợp với mục đích kinh doanh dược phẩm của doanh nghiệp.

Sẵn sàng bộ từ khóa

Chuẩn bị bộ từ khóa với mục đích quảng bá trang web trên công cụ tìm kiếm. Bộ tự khóa được xây dựng trên một bức tranh tổng thể những yêu cầu của khách hàng. Bộ từ khóa có thể xây dựng trên những thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm hàng ngày.

Tổng hợp tất cả từ khóa về tên công ty, tên sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Sử dụng công cụ Google Adword, Google Suggest để thiết lập từ khóa hiệu quả.

Lên layout website

Mục đích chính của việc lên layout website đó chính là tạo ra một trang web đầy đủ thông tin và đẹp mắt. Thêm vào đó chính là giúp các từ khóa được tối ưu nhất cũng như thúc đẩy phát triển của trang web.

Một số thông tin cần có trên website
Một số thông tin cần có trên website

Thông tin cần có trên trang web về sản phẩm dược phẩm bao gồm:

Trang chủ

Xây dựng trang chủ cần đảm bảo những yếu tố cơ bản như sau:

  • Có tính thẩm mỹ, dễ sử dụng và logic.
  • Màu sắc trên trang chủ cần tương đồng với logo để tạo nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn.
  • Có nhiều mục tin tức tham khảo hỗ trợ khách hàng.
  • Cần liên tục đổi mới phần tin tức để google có đánh giá tốt cho website.

Giới thiệu

Tại mục giới thiệu, bạn cần để tên sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Cần cung cấp những thông tin cho khách hàng tham khảo như:

  • Thông tin liên quan đến sản phẩm.
  • Chứng nhận, giấy phép của sản phẩm.

Kiến thức bệnh học

Thông tin về kiến thức bệnh học cần bổ sung đầy đủ. Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm nguyên nhân, tình trạng, cách phòng, cách điều trị của căn bệnh. Nhờ cung cấp thông tin này mà thu hút được lượng khách hàng lớn hơn.

Tư vấn / Hỗ trợ / Hỏi đáp

Khách hàng sẽ nhận được những câu trả lời liên quan đến sản phẩm, tình trạng bệnh tật trực tiếp. Một số câu hỏi thắc mắc của người bệnh như sản phẩm có an toàn, hiệu quả hay không? Cách sử dụng sản phẩm ra sao?

Tin tức

Cần bổ xung thêm những tin tức liên quan như:

  • Ưu đãi, khuyến mãi.
  • Tin liên quan đến ngành y.
  • Tin về doanh nghiệp, tuyển dụng.

Hệ thống văn phòng

Khách hàng muốn tìm kiếm hệ thống văn phòng và địa chỉ đại lý phân phối. Cần biết cách phân bổ, tìm kiếm theo từng vùng miền và tỉnh thành.

  • Báo chí nói về doanh nghiệp

Cần bổ sung những nguồn báo chí để tăng mức độ uy tín. Thêm vào những nguồn báo uy tin cung cấp thông tin sản phẩm, tác dụng, tính hiệu quả…

Liên hệ

Cung cấp thông tin liên lạc với doanh nghiệp để nhận hỗ trợ và mua sản phẩm.

Thiết kế giao diện website bán hàng

Tiếp theo cần thiết kế giao diện trang web bán hàng dược phẩm. Cần đảm bảo website dễ sử dụng với khách hàng và cung cấp những thông tin cần thiết đầy đủ.

Chuẩn bị nội dung bài viết, hình ảnh, video

Chuẩn bị nội dung bài viết, hình ảnh, video để đẩy mạnh sự phát triển của trang web. Tạo lợi thế nhờ nội dung đa dạng.

Đăng ký tên miền (domain name) và thuê máy chủ (web hosting)

Đăng ký tên miền và thuê máy chủ phù hợp.

>>> Xem thêm 7 bước trong quy trình thiết kế website chuyên nghiệp tại Alla

Đăng bài và phát triển Website

Để đăng bài và giúp website phát triển cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Biết cách đăng bài để tối ưu SEO.
  • Tạo mới nội dung hàng ngày giúp google đánh giá trang web của bạn uy tín hơn.
  • Thiết kế banner hình ảnh thương hiệu đẹp mắt.
  • Đăng bài đúng theo chuyên mục.

Kết luận

Như vậy thông qua bài viết này chúng ta đã có quy trình thiết kế website nhãn hàng Dược phẩm chính xác nhất. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn phát triển được trang web về dược phẩm như ý muốn của mình.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: