742 lượt xem

Marketing online tổng thể sẽ mang lại cho bạn những ích lợi gì? Vai trò của nó như thế nào đối với một doanh nghiệp mới. Hãy cùng phân tích vấn đề cùng với Alla để có được cái nhìn tổng quan về vai trò của marketing online tổng thể.

Có nhiều bạn hay nghĩ rằng : “ Mình chỉ cần xây dựng website thật đẹp, thật chuyên nghiệp là mình có thể tiếp thị sản phẩm, công ty của mình trên internet được rồi”. Với suy nghĩ đó họ chỉ mong muốn có một website đẹp và mua quảng cáo google adword, facebook thì coi như đã có giải pháp marketing hiệu quả rồi.

Định nghĩa vai trò của marketing online tổng thể

Tôi nghĩ rằng có website đẹp chuyên nghiệp rất quan trọng nhưng thế vẫn là chưa đủ, đó chỉ là một phần nhỏ. Vì sao? Vì website của bạn rất đẹp nhưng nó vẫn chỉ là nền tảng, là cơ sở hạ tầng cần thiết mà thôi. Bạn cần phải suy nghĩ vượt xa hơn, phải làm sao để website phát triển bền vững và lớn mạnh hơn. Điều có thể giúp bạn làm được như vậy chính là làm marketing tổng thể, chứ không phải 1 giải pháp tạm thời.

Định nghĩa marketing online tổng thể?

Hiểu một cách đơn giản nhất marketing tổng thể là một quy trình marketing, tiếp thị sản phẩm một cách đồng bộ thông qua các công cụ marketing online như website, email, SEO, Google Adword, mạng xã hội. Hay nói khác marketing tổng thể sẽ trả lời cho bạn các câu hỏi như:

  • Bạn xây dựng nội dung content như thế nào?
  • Đối tượng khách hàng của bạn là ai?
  • Họ ở đâu?
  • Bạn sẽ tiếp cận họ qua những kênh nào?
  • Thông điệp hướng tới họ như thế nào? Thông điệp từng kênh ra sao?
  • Thời điểm nào sẽ tiếp cận? cụ thể kênh nào cho thời điểm nào?
  • Chi phí cho từng kênh như thế nào?
  • …vv

Khi đã nhìn thấy bức tranh tổng thể của quy trình marketing online tổng thể chắc hẳn bạn cũng đã hiểu vai trò quan trọng của việc làm markting online tổng thể. Nhưng tôi sẽ nói rõ hơn về vai trò của marketing tổng thể như sau:

Định hướng phát triển tầm nhìn

Điều này có nghĩa là khi làm marketing online tổng thể là bạn sẽ xác định tầm nhìn phát triển công ty của bạn trên internet. Từ đó bạn sẽ xây dựng kế hoạch, các bước hành động cụ thể để có thể đạt được tầm tìn, mục tiêu mà bạn đã đề ra. Sẽ chẳng thể đi tới đâu và lâu dài nếu bạn không có cho mình một tầm tin, mục tiêu cụ thể.

Phát triển hệ thống kênh marketing online đồng bộ, nhất quán

Nếu bạn chỉ sử dụng một kênh trong marketing online mà bỏ qua các kênh khác thì bạn vừa mất đi một số lượng lớn khách hàng tiềm năng và lại trở thành người phụ thuộc. Hãy tưởng tượng xem, nếu google, facebook thay đổi thuật toán mà khi đó cách làm của bạn bị ảnh hưởng chẳng phải công ty sản phẩm của bạn phải dừng hoạt động tạm thời sao. Đã có rất nhiều tấm gương phải phá sản vì những nguyên nhân như vậy đó. Vậy nên hãy phát triển công ty một cách có hệ thống để đảm bảo công ty bạn phát triển một cách bền vững và hiệu quả cao.

Hiệu quả tối đa, chi phí tối thiểu

Hãy suy nghĩ về điều này, nếu bạn hiểu ưu nhược điểm của từng kênh trong marketing online bạn sẽ có được điều gì?. Đúng vậy, bạn sẽ biết cách làm thế nào để khai thác các kênh với chi phí ít nhất mà hiệu quả cao nhất.

Sự cạnh tranh trên internet ngày này phải nói là vô cùng ác liệt, chỉ cần xảy chân là bạn sẽ đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Vì vậy hãy tư duy theo hệ thống marketing online tổng thể để bạn có thể phát triển công ty mình một cách bền vững và hiệu quả. Chúc bạn sẽ sớm thành công trên đỉnh vinh quang.

5/5 - (1 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: