820 lượt xem

Trong thời đại 4.0, nếu muốn phát triển nhanh và bền vững nhất, doanh nghiệp của bạn phải có cho mình những chiến lược quảng cáo online phù hợp để tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng.

Nhưng bên bạn chỉ chuyên biệt về sản xuất, hoặc chỉ quen những kênh bán hàng truyền thống, lúc này bạn cần cho mình một digital marketing agency.

Hãy cùng tìm hiểu.

Digital marketing agency là gì? Cách chọn một Agency tối ưu hiệu quả kinh doanh

Digital Marketing Agency giải pháp marketing cho doanh nghiệp

Khái niệm Digital marketing agency

Sự bùng nổ của internet và mạng xã hội đã được dự đoán từ nhiều năm trước, đi theo đó là thói quen mua sắm, hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi từng ngày theo xu thế chung.

Digital marketing agency (hay Digital agency) là các công ty chuyên biệt về lĩnh vực truyền thông, marketing. Trong đó, cung cấp các dịch vụ quản trị website, sáng tạo content marketing (copywriter), thiết kế website chuyên nghiệp,…

Hơn nữa, các Agency còn cung cấp các giải pháp tiếp thị và marketing trên nền tảng các mạng xã hội (Facebook, Instagram,Zalo,…), quản lý và tối ưu các quảng cáo trực tuyến trên internet.

Nổi bật, mang lại hiệu quả khả quan trong marketing trên internet là hai mảng dịch vụ SEO và SEM, trong SEO/SEM lại phân ra ở các mạng xã hội và ở các công cụ tìm kiếm.

Digital marketing Agency là hình thức kinh doanh B2B xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 90 của thế kỷ XX với sự bùng nổ của mạng internet và sự phát triển của các trang web.

Dần dần, các agency đang hoàn thiện dịch vụ của mình để đáp ứng các xu hướng, nhu cầu mới của tiếp thị kỹ thuật số.

Digital marketing agency là gì? Cách chọn một Agency tối ưu hiệu quả kinh doanh

Khái niệm về Digital marketing Agency

 Chức năng chính của các doanh nghiệp Digital Marketing Agency là:

  • Quảng bá thương hiệu (Brand) của khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu

  • Quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng cung cấp cho thị trường

  • Marketing truyền thống như tờ rơi, sự kiện, card thông tin công ty

  • Digital marketing: sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận với khách hàng ở môi trường kỹ thuật số và cuối cùng là tương tác với khách hàng.

Nhân sự trong một Digital marketing agency

Vậy với một doanh nghiệp Digital agency thì cần những vị trí công việc nào, hãy cùng Alla tìm hiểu.

Trong Agency cần có 6 vị trí cốt lõi sau:

Copywriter

Copywriter hay content marketing là người viết bài giới thiệu, quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của công ty khách hàng, là vị trị tạo nên nội dung cho website của doanh nghiệp.

Vị trí này có nhiệm vụ sáng tạo ra những nội dung chất lượng, đem lại giá trị cho người đọc, giúp Client (công ty thuê các Agency quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của họ) đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ tới đối tượng khách hàng có nhu cầu.

Copywriter ở Alla luôn đảm bảo chất lượng nội dung cho bài viết, đảm bảo bài viết chuẩn SEO và độ Unique 100% (“chất” và “độc nhất”)

Digital marketing agency là gì? Cách chọn một Agency tối ưu hiệu quả kinh doanh

Content is king là câu kinh điển trong giới copywriter

Designer

Dựa theo những content siêu chất, Designer sẽ chuyển chúng thành dạng hình ảnh, giúp người đọc có cái nhìn chính xác hơn, hiểu thấu đáo hơn thông điệp của bài viết.

Hình ảnh phải đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, đẹp mắt, truyền tải đúng nội dung mà hình ảnh đó minh họa.

Ngoài ra, còn một vị trí designer khác là thiết kế website  nhiệm vụ của vị trí này là thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng về “showroom online” trên internet và các mạng xã hội của doanh nghiệp.

Công ty Alla là một Agency có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, được nhiều công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Photographer

Vị trí này chịu trách nhiệm chụp ảnh sản phẩm, dịch vụ để minh họa cho các bài quảng cáo, tiếp thị

Art directer

Chịu trách nhiệm lên kịch bản, hướng dẫn, chỉ đạo sản xuất các thước film, video quảng cáo dịch vụ, sản phẩm theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Vị trí này cần có tư duy nhanh nhạy, nắm bắt được ý tưởng, thị hiếu của khách hàng, giúp các sản phẩm marketing đánh đúng tâm lý khách hàng và giúp xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Media Planner

Nhân sự ở vị trí này có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng, tư vấn để tìm ra mục tiêu sau đó làm sao các chiến lược đáp ứng đúng mục tiêu đã đề ra.

Công việc chủ yếu của media planner là tìm ra được xu hướng tiêu dùng, hành vi của khách hàng từ đó đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp để đạt hiệu quả marketing mong muốn.

Digital marketing agency là gì? Cách chọn một Agency tối ưu hiệu quả kinh doanh

Media planner có nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng

Account manager hoặc account Executive

Họ là người đem về cho công ty những dự án, những hợp đồng giúp nuôi sống công ty.

Nhiệm vụ chủ yếu là tìm được các Client tiềm năng, thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của công ty mình.

Họ là bộ mặt của Agency và có một kiến thức, kinh nghiệm phong phú về marketing, về ngành nghề,… từ hiểu biết phong phú đó, họ là người tư vấn, định hướng và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty.

Với khả năng giao tiếp, khả năng thuyết phục tuyệt vời account manager sẽ là người trực tiếp nhận hợp đồng, nhận các yêu cầu của khách hàng sau đó truyền đạt lại cho đội nhóm nội bộ của công ty (copywriter,designer,photographer,…)

Bên trên là những vị trí cơ bản của một công ty Digital Agency, tùy vào bộ máy công ty, cách quản lý, tổ chức và đặc điểm của từng doanh nghiệp thì sẽ có thêm các vị trí đặc thù khác.

Những kỹ năng cần có của các vị trí trong digital marketing agency

Mỗi vị trí trong một team Digital agency đều cần kỹ năng riêng biệt tuy nhiên họ cần có những kỹ năng bổ trợ giúp làm việc hiệu quả hơn như: tư duy logic, quan sát, phân tích, thuyết trình, diễn đạt và làm việc đội nhóm.

Digital marketing agency là gì? Cách chọn một Agency tối ưu hiệu quả kinh doanh

Kỹ năng cần có của các vị trị trong một Agency

Kỹ năng suy nghĩ logic

Suy nghĩ logic là yếu tố quan trọng giúp hệ thống hóa ý tưởng cho công việc, từ đó xâu chuỗi chúng lại cho khoa học để đưa ra các sản phẩm tốt nhất, mang lại hiệu quả cao, giải quyết vấn đề cho khách hàng.

Kỹ năng phân tích

Để hiệu quả công việc cao, nắm bắt được công việc, ý định của khách hàng, một người làm marketing agency cần có kỹ năng phân tích thị trường, phân tích hành vi khách hàng.

Hãy luôn đặt câu hỏi trước mọi vấn đề “tại sao?”, “như thế nào”,…từ đó sẽ có các hướng giải quyết đúng vấn đề, tạo ra những sản phẩm chất lượng và có giá trị cao.

Kỹ năng thuyết trình, diễn đạt

Khi đã có một ý tưởng tốt cho một dự án truyền thông, trước khi định thuyết phục khách hàng tiềm năng để đưa sản phẩm của doanh nghiệp tới người tiêu dùng, các agency trước hết phải thuyết phục các client trước đã.

Kỹ năng thuyết trình, diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ của mình là kỹ năng không thể thiếu của một người làm truyền thông.

Kỹ năng làm việc nhóm

Ở các phần trên bạn đã thấy, các bộ phận của digital agency liên kết rất chặt chẽ với nhau vì vậy để công việc có thể trôi chảy và đạt hiệu quả cao nhất thì kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng cơ bản cần rèn rũa và phát triển.

Một công ty có sức mạnh đội nhóm càng lớn thì hiệu quả công việc càng cao, không có chuyện làm một mình mà có hiệu quả trong công việc truyền thông.

Digital marketing agency là gì? Cách chọn một Agency tối ưu hiệu quả kinh doanh

Các kỹ năng của một “team” digital marketing agency

Lựa chọn một Digital marketing Agency

Hiện trạng các công ty vừa và nhỏ hiện nay là thiếu và yếu trong xác định cho mình chiến lược marketing, cũng như định hình cách làm marketing hiệu quả, bền vững.

Tình trạng chung chỉ là xây dựng đội marketing theo tâm lý số đông (thấy công ty khác làm gì thì làm theo) hiệu quả chắc chắn hạn chế và sẽ tốn kém nhiều “chi phí kinh nghiệm”.

Vậy nên phương án thuê một agency có thể giúp bạn hạn chế thấp nhất chi phí và thu lại hiệu quả mong muốn.

Digital marketing agency là gì? Cách chọn một Agency tối ưu hiệu quả kinh doanh

Lựa chọn một digital marketing agency uy tín, tin cậy

Nhưng để lựa chọn được một đối tác tin cậy và phù hợp doanh nghiệp cần chú ý những điểm sau:

  • Chắc chắn là mỗi agency đều có một sở trường riêng, nó dựa trên kinh nghiệm làm truyền thông của họ, hãy tìm hiểu và yêu cầu họ cho bạn xem các dự án đã từng làm của họ

  • Hãy yêu cầu họ cho bạn một kế hoạch cụ thể về chiến lược marketing để xem cách làm việc của họ có hợp lý không, đừng ngại góp ý những ý kiến của mình , trong công việc tranh luận chính là cách sàng lọc ý tưởng và tìm ra phương án tốt nhất.

Trước khi chọn một Digital agency phù hợp, doanh nghiệp cũng nên xác định một quan điểm rõ ràng, bạn cần là chính mình không nên can thiệp, bắt các agency làm theo một mô típ có sẵn.

Điều đó sẽ ngăn cản sự sáng tạo trong công việc của một nhà truyền thông.

Trong thị trường marketing ngày nay, sự thay đổi của thị trường khiến các mô típ cũ sẽ lạc hậu đi theo năm, theo tháng thậm chí theo ngày.

Vậy nên hãy tin tưởng vào lựa chọn của mình, linh động và bỏ ngay tư tưởng bảo thủ cố hữu.

Qua bài viết, Alla đã giúp các bạn hiểu rõ khái niệm cơ bản về digital marketing agency, hi vọng bạn thích bài viết.

Chúc các bạn sẽ có quyết định sáng suốt!

5/5 - (2 bình chọn)
ALLA

Tăng trưởng kinh doanh ngay hôm nay
với Alla Digital Marketing

Hỗ trợ trò chuyện miễn phí

Từ thứ Hai - thứ Bảy, Sáng 08:00 - Chiều 17:00

Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: