Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO của Google bạn cần biết

Thế nào là một bài viết chuẩn SEO? Quy trình viết một bài chuân SEO? Tập hợp các bước, cách thực hiện viết bài chuẩn SEO?... Xem ngay lời giải đáp:
-  Thế nào là một bài viết chuẩn SEO? -  Quy trình viết bài chuẩn SEO gồm những bước nào? -  Liệt kê tất cả các bước checklist viết bài chuẩn SEO...

Google sử dụng hơn 200 yếu tố để xếp hạng trang web của bạn.

Google cũng chẳng bao giờ nói cho bạn biết yếu tố nào có tầm quan trọng. Vì mỗi năm Google thay đổi hơn 500 thuật toán.

thuật toán Google liên tục thay đổi

Tuy vậy Google vẫn cung cấp cho bạn một vài gợi ý quan trọng, cung cấp cho bạn nhiều tài liệu chứng minh rằng Code web tối ưuNội dung & Hình ảnh là 2 tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO Google cơ bản, nhất thiết không thể thiếu giúp Google nhận diện website có chuẩn SEO hay không.

1. Thiết kế và trình bày web chuẩn SEO

Phần thiết kế và trình bày trang web hay nói cách khác là giao diện website là điều gây ấn tượng đầu tiên với người dùng khi họ truy cập vào trang web của bạn.

Trên thực tế, nếu bạn truy cập vào một trang web và giao diện của nó quá đơn giản hay quá cầu kỳ khó sử dụng, chắc hẳn bạn sẽ thoát trang đúng không?

Vậy web chuẩn SEO là gì? Website chuẩn SEO là website đạt được các tiêu chí về SEO Onpage.

code web tối ưu

Dưới đây là một số hướng dẫn và cách thức thiết kế, trình bày 1 trang web chuẩn SEO:

  • Giao diện đẹp, dễ nhìn. Khi trải nghiệm trên trang người dùng dễ dàng tìm đến bất kỳ một nội dung nào có trong trang.
  • Bố cục rõ ràng, những thông tin quan trọng được làm nổi bật, dễ tìm
  • Thời gian tải trang nhanh
  • Cấu trúc trang tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt
  • Hiển thị như ý trên mọi loại trình duyệt, mọi loại kích cỡ màn hình
  • Chỉ sử dụng 1 địa chỉ URL trên tất cả các thiết bị
  • Địa chỉ tên miền tĩnh (không chứa các tham số động)
  • Nội dung bài viết chỉ có thê rtifm thấy tại duy nhất 1 địa chỉ
  • Thẻ Meta robots và fil robots.txt cho phép con bọ dò quét và lưu trữ dữ liệu trang web
  • Bạn cần có nhiều nội dung văn bản hơn các yếu tố HTML
  • Không cần đóng khung, bởi chúng là những kẻ thù của công cụ tìm kiếm
  • Không nên có quảng cáo. Vì hầu hết quảng cáo dùng JaveScript. Nó không được khuyến khích sử dụng.
  • Nếu bạn cần JavaScript, hãy lấy nó từ một tập tin ngoại tuyến hơn là đưa vào code trong file HTML. Menu thả xuống JavaScript ngăn không cho các con bọ của công cụ tìm kiếm tìm kiếm thông tin ngoài trang chủ của bạn. Nếu bạn sử dụng chúng, hãy đảm bảo là bao gồm các liên kết văn bản ở dưới cùng của trang
  • Không đặt bất kỳ thứ gì vào chủ đề trang mà không phù hợp theo hướng hoàn hảo nhất
  • Không có các công cụ như Flash, Splash, Animated Gifs, Rollovr,… trừ khi nào cần thiết

2. Nội dung chuẩn SEO và mang giá trị thật sự cho người dùng

nội dung content chuẩn seo

Nội dung chuẩn SEO

  • Title, URL, keywords, description có nội dung liên quan đến nhau.
  • Title có chứa từ khóa chính, gần đầu càng tốt. Chọn lọc những từ dễ hiểu, có nghĩa để thuận lợi hơn cho việc thu thập dữ liệu sau này.
  • Sử dụng từ khóa chính trong các thẻ H1, H2.
  • Thêm Title và Alt cho hình ảnh trong bài viết sẽ được đánh giá cao hơn.
  • Nội dung bài viết có sự xuất hiện của từ khóa chính từ 3 – 4 lần.
  • Có thể chèn thêm một số từ khóa phụ nhưng không được lặp quá nhiều lần.
  • Anchortext có chứa từ khóa chính cần SEO.

--> Xem thêm thế nào là bài viết chuẩn SEO

Nội dung mang giá trị

  • Cung cấp thông tin đích thực, rõ ràng, hữu ích và dễ hiểu cho người dùng
  • Nội dung mới mẻ, cuốn hút và nổi bật hơn hẳn só với những web khác
  • Nhận được phản hồi tích cực từ người dùng về chất lượng nội dung webiste
  • Ưu tiên xuất bản những nội dung hấp dẫn, độc đáo nhất
  • Tạo liên kết nội bộ giữa các bài viết trong website nhằm mục đích cung cấp sâu hơn các kiến thức liên quan, giữ chân người dùng lâu trên trang
  • Có thể sử dụng thêm các liên kết ngoại (external link) tăng thêm độ uy tín cho bài viết

Nội dung được chia sẻ social media

Những website có tính phổ biến và được lượng view lớn từ các mạng xã hội trên sẽ là là một điểm mạnh để Google đánh giá cao website của bạn.

Vì vậy hãy chăm chỉ chia sẻ các bài viết trên các mạng xã hội để có được nhiều người dùng tương tác hơn.

Khi chia sẻ bất cứ nội dung website trên mạng xã hội cần lưu ý:

  • Nội dung phải đảm bảo chất lượng, hấp dẫn với người đọc. Từ đó họ mới thấy hay và chia sẻ thông tin này.
  • Cài đầy đủ các add-on của các mạng xã hội phổ biến hiện nay cho phép độc giả dễ dàng chia sẻ nội dung cần thiết khi cần đến.

Trên đây là một số điểm cơ bản trong chuẩn SEO Google nhất định bạn cần biết trước khi triển khai xây dựng 1 webite thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm và người dùng.

Chúc bạn thành công!

Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)
Tags: 

Chia sẻ nổi bật

Phòng khám Đa khoa
Công ty Thám tử
Nhà hàng mì cay 7 cấp độ

Viết bình luận