Không biết rõ cách làm nhưng tôi cần bệnh nhân chọn phòng khám của tôi

Không biết rõ cách làm nhưng tôi cần bệnh nhân chọn phòng khám của tôi

Phòng khám Đa khoa

Thiết kế Giải pháp Website Phòng khám

Lượt xem: 146 lượt
Ngày đăng: 09/02/2017
Dự án đã thực hiện: Website bệnh viện, phòng khám
Muốn chúng tôi làm tốt hơn nữa  
Xếp hạng: 5 (2 đánh giá)

“Muốn xây nhà thì phải tìm thợ xây nhà, muốn làm web thì tìm người thiết kế web, còn muốn khám bệnh thì phải tìm anh” Một yêu cầu về thiết kế web phòng khám và phát triển nó mà chúng tôi nhận được từ Anh Trần Hải Châu, một bác sĩ vừa trở về sau 8 năm học tập và làm việc tại Đức.

Yêu cầu quá ít – dễ dàng hay là sự đánh đố?

Không biết ở các công ty làm web khác thì thế nào, nhưng ở Alla chúng tôi, đội ngũ trực tiếp tư vấn khách hàng cũng chính là những người làm Marketing. Chính vì thế, khi nhận được yêu cầu chúng tôi phải làm rõ rất nhiều vấn đề liên quan đến khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh cũng như đặc thù của ngành nghề mà khách hàng kinh doanh.

Hôm đó, tôi gặp anh Châu ở một quán café gần phòng khám của anh. Có sự nghiên cứu về đặc thù lĩnh vực y tế, tôi bắt đầu mở dần các vấn đề liên quan để nắm rõ được mục đích thiết kế web phòng khám của anh.

Đến phần trao đổi về các yêu cầu chi tiết của trang web, không như những khách hàng khác, anh không trình bày nhiều chỉ nhìn thẳng vào tôi, nói câu nói trên rồi cho tôi 3 ngày để lên ý tưởng và báo giá cho anh.

Thiết kế website phòng khám

Thiết kế website phòng khám là một trong các nhiệm vụ quan trọng của Alla

Định hướng “Xây nguồn giá trị” cho khách hàng, Alla thể hiện sự nỗ lực của mình

Yêu cầu quá đơn giản, tưởng không khó nhưng lại khó không tưởng. Cả phòng Marketing của Alla đã họp lại để cùng nhau xây dựng Giải pháp thiết kế và phát triển web phòng khám của anh với lượng thông tin ít ỏi mà tôi mang về.

Chân dung khách hàng mục tiêu với những nhu cầu và mong muốn về dịch vụ khám chữa bệnh dần được vẽ lên.

Chúng tôi xây dựng danh sách chức năng cần phải có trong website như phần giới thiệu, dịch vụ, khách hàng, hỗ trợ, đội ngũ nhân sự…. Và không thể thiếu trong danh sách này là sự tối ưu SEO, giao diện thân thiện với Mobile, Responsive để phát triển web phòng khám, đưa nó đến gần với người cần hơn.

Về thiết kế, dựa vào đặc thù của ngành nghề và mệnh của anh, chúng tôi định hướng màu sắc của logo và trang web lấy màu xanh nước biển làm chủ đạo. Website sẽ được thiết kế theo phong cách web phẳng, bố cục hiện đại, mạch lạc, rõ ràng. Vì phòng khám của anh chưa có nhân viên phụ trách về thiết kế. Vì thế không chỉ thiết kế web phòng khám mà các nhiệm vụ thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, banner được chúng tôi tính toán hỗ trợ tối đa.

Kế hoạch phát triển website với sự kết hợp của nhiều kênh dựa theo hành vi tiếp cận thông tin và tìm hiểu về dịch vụ khám chữa bệnh. Dựa theo hạn định về ngân sách của anh đưa ra, phòng Marketing đã đưa ra một bản kế hoạch chi tiết về các kênh, hiệu quả, chi phí dự kiến.

Xây dựng kế hoạch marketing phòng khám tổng thể

Alla thiết lập kết hoạch marketing tổng thể cho phòng khám của anh Châu

Anh Châu bất ngờ vì những gì Alla mang đến

Khi trình bày với anh Châu về bản kế hoạch chi tiết, anh rất hài lòng và có phần hơi bất ngờ vì sự tỉ mỉ và định hướng đúng đắn cho khách hàng từ giai đoạn thiết kế web phòng khám của anh đến bước phát triển, xây dựng thương hiệu cho nó.

Anh chia sẻ những năm tháng tại đất khách quê người cho anh hiểu rằng, sẽ dễ dàng thành công hơn khi làm đúng sở trường của mình và tập trung cho một thứ duy nhất sẽ giúp bạn kiếm được lợi nhiều hơn là phân tán lực chú ý ra nhiều ước muốn khác.

Có lẽ rất ít người vừa mới mở phòng khám có thể mạnh miệng tuyên bố là “muốn khám bệnh phải tìm anh”. Bởi, đó thường là một con đường dài, có thể phải tốn không ít chi phí, công sức. Nhưng tôi thích suy nghĩ của anh Châu, chỉ cần đặt mục tiêu và tìm đúng người đồng hành, sợ gì không tới được đích.

Và giờ chúng tôi vẫn đang cùng nhau hợp tác, đi trên cùng một con đường ở giai đoạn thứ 2 sau khi hoàn thành thiết kế website phòng khám, đó là phát triển nó, đưa đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Thỉnh thoảng chúng tôi cùng đi cà phê, bàn luận, chia sẻ suy nghĩ, nói chuyện trên trời hay chỉ đơn giản là tiếp thêm chút động lực khi nghe anh Châu đắc ý về việc tìm đúng người, đúng công ty để hợp tác.

Còn bạn thì sao đã có mục tiêu cho mình chưa? Đừng ngại xây dựng một bức tường thật cao. Vì nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể thành công.

Mời bạn đọc xem thêm cảm nhận khách hàng đã sử dụng Giải pháp Website Phòng khám của ALLA Tại đây

Và gọi tới Hotline 24/7: 09366 77 519 | 0984 6565 03 | 01257 637 615 để được khơi thông những điều bạn còn vướng mắc..

ALLA rất hân hạnh được đồng hành trên con đường “Xây nguồn giá trị” cùng bạn.

 

Muốn chúng tôi làm tốt hơn nữa  

Chia sẻ nổi bật

Công ty Thám tử
Nhà hàng mì cay 7 cấp độ

Bình luận