Tôi cần nhà hàng vẫn sống tốt sau khi cơn sốt mì cay đi qua

Tôi cần nhà hàng vẫn sống tốt sau khi cơn sốt mì cay đi qua

Nhà hàng mì cay 7 cấp độ

Sử dụng Giải pháp Website Tổng thể

Lượt xem: 51 lượt
Ngày đăng: 09/02/2017
Dự án đã thực hiện: Website Nhà hàng
Muốn chúng tôi làm tốt hơn nữa  
Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)

Lời nói chốt lại cuộc trao đổi giữa thiết kế web nhà hàng Alla và anh Hưng  – chủ nhà hàng mì cay 7 cấp độ Hưng Lan chỉ ngắn gọn có thế, đó là lúc chúng tôi biết sắp phải đối mặt với một bài toán ngành F&B (tiêu dùng nhanh) không hề đơn giản!

Khởi nguồn từ tình yêu dành cho người vợ đầu ấp tay kề

Anh Hưng là nhân viên ngân hàng, vợ anh có quán bún Thái nhỏ khuất trong hẻm sau 1 trường đại học ở Giảng Võ, chủ yếu phục vụ sinh viên và người quen xung quanh, vợ anh ước mơ sẽ mở được nhà hàng ăn, còn anh ước mơ sẽ thực hiện được ước mơ của chị.

Tháng 5/2016 khi thấy trên facebook có ảnh một đứa em check in trong Sài Gòn đang thưởng thức mì cay. Sau trào lưu ăn xoài lắc, bánh mì muối ớt, anh thắc mắc tại sao một món ăn chỉ ở xứ lạnh người ta mới ăn để giữ ấm cơ thể lại có thể thành cơn sốt giữa lòng Sài Gòn nắng như đổ lửa? Nếu ở miền Bắc có lẽ hợp hơn vì có mùa đông. Hơn nữa, vị cay thì khó ăn, nhưng một khi ăn sẽ nghiện, anh bàn với vợ: “thời cơ đến rồi!”

Đi mua sắm thì tới Bà Triệu, chùa Bộc, Cầu Giấy… đi ăn uống thì lên Phố Cổ, Bách Khoa, khu chợ Nghĩa Tân… sau khi lo được vốn, anh cùng vợ chọn một vị trí tốt gần các trường đại học và khu mua sắm, ngay mặt đường - dễ tìm dễ thấy.

Alla cung cấp trọn bộ giải pháp về thiết kế website, làm SEO, nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

Tháng 6/2016, các bài báo bắt đầu đưa tin về cơn sốt mì cay bảy cấp độ trong Sài Gòn cũng là lúc anh đã hoàn thiện các thủ tục kinh doanh, décor nội thất, công thức nấu mì… Hưng Lan là một trong những nhà hàng mì cay mở sớm nhất ở Hà Nội.

2016 là năm Hà Nội có một “mùa hè bất tử”, trời nắng nóng, chỉ lạnh vào buổi đêm nhưng cơn sốt mì cay rần rần trên báo khiến các bạn trẻ muốn thử bằng được, nhà hàng Hưng Lan có 2 tầng luôn chật kín vào tối và cuối tuần. Tháng 7 đến tháng 10 cao điểm, nườm nượp khách tới ăn mì cay, không chỉ thu hồi hết tiền vốn ban đầu, vợ chồng anh Hưng cũng đã có khoản tiền lời khá.

Là dân ngân hàng có kiến thức nhất định về kinh tế, anh nhận thấy thị trường đang ở đỉnh cũng là lúc sẽ xuống dốc đáy theo biểu đồ hình Sin, giải pháp gì khi tiền thuê mặt bằng những tháng sau vẫn phải trả mà cơn sốt mì cay này sắp đi qua, làm sao biến được lượng khách tò mò theo trào lưu thành khách trung thành?

Báo chí đã bắt đầu có những bài viết báo động về sức khỏe của người ăn đồ cay nóng, nhìn lại nội lực, vợ anh làm đầu bếp, mẹ phụ thu tiền, thuê thêm 4 sinh viên chạy bàn và tạp vụ, anh tự làm quảng cáo và marketing theo những gì anh học được trên mạng, anh Hưng thấy không ổn.

Anh chia sẻ: “Qua một người bạn anh biết Alla có giải pháp website giúp xây dựng nguồn giá trị từ web. Bằng việc xây dựng website tốt, thông qua sự thấu hiểu Khách hàng, Alla sẽ thiết lập giải pháp website tổng thể mang lại hiệu quả Marketing trong ngắn hạn và dài hạn.”

Rất nhanh sau đó, Alla và anh đã có buổi gặp mặt để cùng trao đổi về kỳ vọng muốn duy trì sự phát triển vững mạnh cho Nhà hàng.

Vấn đề của nhà hàng mỳ cay 7 cấp độ Hưng Lan

- Lượng khách vãng lai tự nhiên có chủ yếu nhờ xu hướng thị trường, nhưng chưa có nhiều khách hàng trung thành.

- Hoạt động marketing chủ yếu bằng việc phát tờ rơi quanh khu vực, kết hợp giảm giá đồ ăn. Nhân sự mỏng, mỗi lần thiết kế in ấn và đi phát khá mất thời gian, tỉ lệ khách đến vì tờ rơi không nhiều. Về lâu dài giảm giá đồ ăn không ổn, đã quá nhiều nhà hàng như Hưng Lan cũng giảm giá, trong khi giá nguyên liệu đầu vào không thay đổi.

- Hoạt động marketing online: có 1 Fanpage, khách hàng khi tương tác với Fanpage sẽ được giảm giá. Anh Hưng tự chạy quảng cáo, tự viết nội dung và sử dụng ảnh từ máy điện thoại, vì thế nên tương tác rất thấp.

- Anh Hưng chưa thiết kế web cho nhà hàng, khách khi tìm kiếm trên google không xuất hiện tên thương hiệu, thương hiệu cũng không có logo để khách hàng nhớ. Anh cũng muốn có 1 website bởi website hiện giờ như một ngôi nhà đón khách của thương hiệu. Tuy nhiên anh Hưng không có thời gian để vừa chăm sóc Facebook, vừa làm nội dung cho web. Anh cũng không làm được việc đó vì không có chuyên môn.

- Nhà hàng vẫn có lãi nhưng số tiền đó không đủ để thuê nhân sự marketing.,

Giải pháp website nhà hàng của Alla

Định hướng xuất phát từ khách hàng, chuyên viên Marketing của Alla có những cuộc trao đổi kỹ càng với anh Hưng để vẽ lên chân dung khách hàng mục tiêu cũng như nhu cầu và mong muốn của họ. Từ đó, kế hoạch cho giải pháp website đã được thống nhất với những điểm chính sau:

  • Thiết kế lại sản phẩm của nhà hàng. Alla yêu cầu anh Hưng hệ thống lại menu, thêm các gói combo để gia tăng số lượng bán.
  • Tạo sự ghi nhớ dấu ấn bằng mùi vị riêng biệt. Nhà bếp tạo mùi vị của nước dùng cho các món mì cay, các loại nước chấm cũng được phối trộn nguyên liệu theo tỉ lệ cố định, nước dùng ngày nào cũng giống ngày nào, đảm bảo người dùng sẽ nhận ra vị riêng khi đến ăn mì cay tại Hưng Lan.
  • Tiến hành thiết kế logo cho nhà hàng. Logo có màu phù hợp với lĩnh vực dịch vụ ăn uống và hợp với mệnh của vợ chồng anh. Bên cạnh đó, logo cũng đảm bảo dễ nhớ, mang lại cảm xúc.
  • Thiết kế Website phù hợp với khách hàng mục tiêu. Màu sắc được phối theo màu của Logo, bố cục theo xu hướng web phẳng hiện đại. Các module chức năng đầy đủ theo mong muốn thông tin của khách hàng. Website được lập trình bằng ngôn ngữ Drupal, tùy biến, chuẩn seo mạnh mẽ. Bên cạnh đó, web có đầy đủ tiện ích và giao diện Mobile Responsive để khách hàng dễ dàng xem thông tin khi  truy cập bằng di động.
  • Tối ưu Fanpage và tạo các chiến dịch lan truyền bài bản. Thông qua Internet, người dùng phải muốn ăn bằng mắt trước thì mới có động lực đi tới nhà hàng. Ảnh chụp nhà hàng, khách hàng, video chia sẻ cảm nhận của khách, video ghi lại sự chuyên nghiệp của nhà bếp… tất cả được thực hiện công phu, chất lượng cao. Cập nhật thông tin liên tục trên fanpage. Không những thế, nhà hàng liên tục tung ra các chiến dịch lan truyền kèm theo chương trình ưu đãi để hút khách. Với cách này, doanh số của nhà hàng tăng lên trông thấy, những thực khách yêu quý nhà hàng cũng vì thế mà tăng lên và gắn bó với nhà hàng hơn.
  • Tăng hiệu quả trông thấy từ kênh online nhờ website tối ưu. Anh Hưng kết hợp với những trang thông tin ẩm thực đăng tải thông tin nhà hàng, vì nội dung tốt, nên tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng rất cao. Bên cạnh đó, anh kết hợp với các đối tác khác nhau để bán hàng chéo, như tặng voucher giảm giá 20% cho khách hàng của phòng Gym đối tác…
  • Chuẩn hóa các điểm tiếp xúc khách hàng. Alla tư vấn anh Hưng nhận ra và thực hiện đào tạo nhân viên tại các điểm: tư vấn qua tin nhắn facebook, trả lời comment, hỗ trợ qua cửa sổ chat được thiết lập qua website, tư vấn trực tiếp qua điện thoại... Thậm chí là cả nhân viên bảo vệ, phục vụ đến nhân viên nhà bếp cũng được thống nhất về thái độ cũng như quy trình phục vụ.

Từ hiệu quả tạo ra cho Nhà hàng mỳ cay 7 cấp độ Hưng Lan, Alla đã có thêm một khách hàng thân thiết mới

Đề xuất giải pháp marketing trong vòng 6 tháng tiếp theo một cách chi tiết, đi kèm lộ trình triển khai công việc. Anh Hưng sẽ duyệt trước mỗi tháng và lo phần Nhà hàng, toàn bộ phần marketing sẽ do Alla đảm nhiệm và báo cáo chi tiết tình hình.

Một số chiến dịch marketing online và offline kết hợp mang lại hiệu quả lớn cho Hưng Lan, doanh số tăng gần gấp đôi (vì lí do bảo mật của khách hàng, chúng tôi không tiện công khai chi tiết chiến dịch này).

Đúng như dự đoán của anh Hưng, cơn sốt mì cay 7 cấp độ có dấu hiệu hạ nhiệt từ tháng 12/2016. Những cửa hàng mì cay trên địa bàn toàn Hà Nội không còn cảnh xếp hàng dài đợi ăn mì, nhiều tiệm mì cay nhỏ cũng đã đóng cửa. Những nhà hàng có cùng phân khúc và cơ sở vật chất như Hưng Lan, khách đã vãn đi nhiều.

Nhưng với quyết định sáng suốt và nhìn trước được diễn biến thị trường, quyết định tiến hành marketing bài bản của anh Hưng đã giúp Hưng Lan có lượng khách quay lại nhiều lần tăng lên, mặc dù món cay người ta chỉ thường ăn một tuần một lần, nhưng nhiều khách hàng chia sẻ: “cứ nghĩ tới mì cay, là tôi chỉ nghĩ tới Hưng Lan”

Đây là một trải nghiệm đáng nhớ của Alla khi luôn phải đoán định trước những khó khăn sẽ xảy đến khi thị trường hết sốt mì cay, và chạy đua với thời gian để khi hết sốt thì thương hiệu đã có một chỗ đứng!

Liệu hoạt động kinh doanh của bạn có đang ổn trong hiện tại và sẽ ổn ít nhất 6 tháng tới đây? Nếu bạn cảm thấy đã ổn, hãy gọi cho Alla để xem chúng tôi có nhìn ra khía cạnh nào khác bất ổn giúp bạn, còn nếu bạn thấy chưa ổn, để lại ngay số điện thoại và chúng ta sẽ cùng bạn khắc phục vấn đề.

Bạn đọc cũng có thể xem thêm cảm nhận khách hàng đã sử dụng Giải pháp Website Nhà hàng của Alla Tại đây

Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy gọi tới Hotline 24/7: 09366 77 519 | 0984 6565 03 | 01257 637 615 để gặp chuyên viên Marketing của Alla nhé.

Alla rất hân hạnh được đồng hành trên con đường “Xây nguồn giá trị” cùng bạn.

* Chú ý: Thông tin nhân vật và tên Nhà hàng đã được thay đổi vì yêu cầu bảo mật trong cạnh tranh.

Muốn chúng tôi làm tốt hơn nữa  

Chia sẻ nổi bật

Bình luận